Đau cứng khớp vào buổi sáng là bệnh gì?

Cứng khớp, khó vận động vào buổi sáng là triệu chứng điển hình của viêm khớp dạng thấp

Trà xanh giúp giảm bớt triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp do tiếp xúc với... bụi vải

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp ăn gì để giảm đau?

7 thói quen xấu khiến viêm khớp dạng thấp thêm nặng

Chào bạn!
Theo mô tả của bạn, hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng hoặc sau khi ngồi lâu là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh lý viêm khớp dạng thấp
Viêm khớp dạng thấp là bệnh viêm không đặc hiệu, xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn, diễn biến mạn tính dẫn đến tình trạng dính và biến dạng khớp. Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên gần đây, người ta cho rằng, viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, có thể do virus, vi khuẩn và các yếu tố thuận lợi khác như môi trường sống ẩm thấp, cơ thể suy yếu mệt mỏi, nhiễm lạnh, phẫu thuật. Bệnh thường khởi phát từ từ, tăng dần, với các biểu hiện như sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, ra nhiều mồ hôi, tê các đầu chi. Sau đó là các biểu hiện tại khớp. Để chẩn đoán chắc chắn mắc viêm khớp dạng thấp hay không cần có 7/11 tiêu chuẩn dưới đây và thời gian mắc bệnh trên 6 tuần. Các tiêu chuẩn chẩn đoán bao gồm: 
1. Có cứng khớp buổi sáng.
2. Đau khi khám hoặc lúc vận động từ 1 khớp trở lên.
3. Sưng tối thiểu 1 khớp trở lên.
4. Sưng nhiều khớp thì khớp sưng sau cách khớp sưng trước dưới 3 tháng.
5. Sưng khớp có tính chất đối xứng 2 bên.
6. Có hạt dưới da.
7. X-quang có khuyết đầu xương, hẹp khe khớp.
8. Phản ứng Waaler Rose hoặc gama latex (+) ít nhất 2 lần.
9. Lượng mucin trong dịch khớp giảm rõ.
10. Sinh thiết hạt dưới da thấy tổn thương điển hình.
Với trường hợp của bạn thì nên đến chuyên khoa cơ xương khớp để khám trực tiếp, chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng bệnh, từ đó có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả. Đồng thời, bạn nên phối hợp với các sản phẩm thảo dược, thực phẩm chức năng như sản phẩm TPCN Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp: Giúp giảm sưng đau khớp, tăng cường hồi phục vận động khớp, cải thiện tình trạng cứng khớp mà không gây tác dụng phụkhi sử dụng lâu dài. Sản phẩm này đã được khẳng định qua nghiên cứu khoa học cũng như từ thực tế nhiều bệnh nhân đã dùng hiệu quả.
Nếu được chẩn đoán mắc viêm khớp dạng thấp, bên cạnh việc duy trì sử dụng TPCN, bạn cần lưu ý thực hiện chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý: Không nên ăn quá mặn hoặc quá nhạt, hạn chế sử dụng quá nhiều muối trong thức ăn, tránh dùng mỡ động vật, không uống cà phê, rượu, bia; không hút thuốc lá,…
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Mai Hương
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị