Đau cơ hông kéo dài có phải là bệnh?

Đau vùng cơ quanh hông là một triệu chứng xuất hiện trong rất nhiều bệnh lý khác nhau (ảnh minh họa)

6 loại trà thảo dược giảm nhanh cơn đau đầu

Đau hông khi di chuyển có phải do viêm xương khớp?

Đau đối xứng 2 ngón út có phải viêm khớp dạng thấp?

Tắm bùn khoáng có giảm bớt đau nhức do viêm khớp dạng thấp?

Trả lời:
Chào bạn!
Đau vùng cơ quanh hông là một triệu chứng xuất hiện trong rất nhiều bệnh lý khác nhau, trường hợp của em trai bạn, cơn đau hông xuất hiện đã 1 tháng, đi khám nhưng không ra bệnh, chúng tôi cũng không biết em trai bạn đã sử dụng những loại thuốc nào nên chưa thể kết luận nguyên nhân chính xác của tình trạng em bạn đang gặp phải.
Tuy nhiên, thông thường những chứng đau cơ xương khớp kéo dài, thường xuyên và đã sử dụng các thuốc giảm đau mà không có kết quả thường có sự tham gia của yếu tố thần kinh.
Cụ thể, hầu hết các cơn đau ở mọi vị trí trên cơ thể đều xuất phát từ 1 trong 3 cơ chế gây đau sau hoặc là sự kết hợp của các cơ chế:
- Đau do thụ cảm thể: Tại vị trí da, niêm mạc, cơ xương khớp vùng quanh hông tồn tại nhiều thụ cảm thể, chúng làm nhiệm vụ vận chuyển tín hiệu đau khi có tổn thương hay chèn ép tới cho não bộ, giúp cơ thể bạn nhận biết được cảm giác đau.
Có 3 nguyên nhân chính gây đau ở nhiều vùng cơ trên cơ thể (ảnh minh họa)
- Đau do nguyên nhân thần kinh: Bình thường các cơ quan trong cơ thể đều được điều khiển bởi hệ thần kinh, trong đó có cả vùng cơ quanh hông. Vì một nguyên nhân nào đó khiến chức năng dẫn truyền bị rối loạn hoặc lớp vỏ bảo vệ sợi dây thần kinh bên ngoài bị tổn thương khiến các xung điện phóng không kiểm soát, va chạm vào nhau dẫn tới tình trạng đau nhức.
- Đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào. Ngoài ra, trong một số trường hợp có xuất hiện viêm nhiễm gây acid hóa môi trường xung quanh khu vực tổn thương cũng có thể gây ra triệu chứng trên.
Do vậy, triệu chứng đau vùng cơ quanh hông mà không rõ bệnh lý, lại có biểu hiện kéo dài, thường xuyên thì rất có thể cơn đau của em bạn do sự phối hợp của cả 3 cơ chế trên. Đó cũng chính là lý do em bạn sử dụng các loại thuốc giảm đau thông thường trong trường hợp này không cho hiệu quả tốt, vì các thuốc đó chỉ tác động giảm cơn đau theo cơ chế thụ cảm thể và không có tác động trên 2 cơ chế đau còn lại.
Với tình trạng này, ngoài việc kết hợp với biện pháp thay đổi hành vi bao gồm: Tập luyện thường xuyên, chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý, bạn nên cho em mình sử dụng các sản phẩm có chiết xuất thảo dược có thể tác động lên cả 3 cơ chế gây đau như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. 
Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin (chất làm giảm ngưỡng đau), từ đó giúp giảm đau do nguyên nhân thụ cảm thể, các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, từ đó làm giảm những cơn đau có sự góp mặt của tình trạng acid hóa. Đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương còn kết hợp với một số thảo dược quý như cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh làm giảm và ngăn ngừa đau do nguyên nhân thần kinh. Với các thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.
Em trai bạn có thể tìm hiểu và sử dụng sản phẩm để hỗ trợ giảm và ngăn ngừa cơn đau tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên,
Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị