Đái tháo đường type 2 nên uống thuốc Nam hay thuốc Tây để hạ đường huyết?

Người bệnh đái tháo đường cần uống thuốc đều đặn để kiểm soát đường huyết

Đường huyết lúc đói 7,5 mmol/L, chỉ số HbA1c 6,4% có nguy hiểm không?

Đường huyết khi đói trên 10 mmol/L: Ăn uống, điều trị thế nào?

Đái tháo đường type 2: Chỉ dùng 1 loại thuốc hạ đường huyết có tốt không?

Đường huyết buổi sáng và chỉ số HbA1c cao cần phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Bạn thường xuyên tập thể dục là điều tốt. Tôi không rõ hiện nay bạn có đang dùng loại thuốc Tây nào theo chỉ dẫn của bác sỹ hay không? Nếu bạn dùng thuốc Tây thường xuyên nhưng đường huyết vẫn tăng cao như vậy, rất có thể bạn đang có biểu hiện kháng insulin trầm trọng.

Kháng insulin là thủ phạm khiến đường huyết tăng cao, đồng thời làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa chất béo và gây tăng huyết áp cho người bệnh đái tháo đường type 2. Theo chia sẻ thì bạn đang có cả ba tình trạng này.

Trong trường hợp này, bạn cần tiếp tục dùng thuốc Tây theo hướng dẫn của bác sỹ và cân nhắc dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược, giúp làm giảm kháng insulin như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex.

Với thành phần chính là tinh chất lá xoài, được kết hợp thêm lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng… sản phẩm Glutex có thể giúp làm giảm và ổn định đường huyết trong vòng 2 - 4 tuần.

Nếu hiện nay bạn không dùng thuốc, hãy ngay lập tức trao đổi với bác sỹ để được chỉ định sử dụng thuốc Tây phù hợp. Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ sẽ giúp đưa đường huyết về mức thấp hơn, khoảng dưới 7 mmol/L. Những lần đi khám sau, bạn có thể làm thêm xét nghiệm chỉ số HbA1c để đánh giá toàn diện việc kiểm soát đường huyết trong 2 - 3 tháng trước đó.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

DS. Lê Hương

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Tiền đái tháo đường: Làm gì để không thành bệnh đái tháo đường type 2? - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị