Đái tháo đường type 2 bị hạ đường huyết vào buổi sáng phải làm sao?

Tình trạng hạ đường huyết khá thường gặp ở người đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường: Gánh nặng ngày càng tăng với người cao tuổi

Mắc đái tháo đường: Nên dùng dầu ăn gì để kiểm soát đường huyết?

Bị suy thận độ 2 kèm đái tháo đường, tăng huyết áp nên chữa thế nào?

5 biến chứng đái tháo đường nguy hiểm bạn nên cảnh giác

Trả lời: 

Chào bạn!

Bạn bị đái tháo đường type 2, đã phải điều trị bằng tiêm insulin thì chứng tỏ bạn mắc bệnh cũng khá lâu. Như vậy với mức đường huyết 4 - 4.5 mmol/l, cộng thêm tình trạng mệt mỏi nữa thì có thể đây là hạ đường huyết rồi.

Tình trạng hạ đường huyết khá thường gặp ở người đái tháo đường, đặc biệt là đối với những người điều trị bằng tiêm insulin. Để cải thiện tình trạng này, bạn lưu ý một số điều sau đây:

Về chế độ ăn:

- Bạn nên ăn bữa tối với lượng nhiều hơn trước, ưu tiên tăng lượng thịt và rau xanh bởi chúng hấp thu đường vào máu chậm, từ đó sẽ hạn chế được tình trạng hạ đường huyết ở thời điểm xa bữa ăn. 

- Trước khi đi ngủ bạn có thể bổ sung một cốc sữa. Bạn nên lựa chọn sữa không đường, sữa ít đường hoặc sữa cho người đái tháo đường.

Về dùng thuốc: 

Khi đã điều chỉnh chế độ ăn mà tình trạng hạ đường huyết buổi sáng vẫn xảy ra, bạn nên đi khám và hỏi bác sỹ về việc điều chỉnh liều thuốc tiêm. Bác sỹ có thể cho bạn giảm 2 - 4 liều đơn vị tiêm vào buổi tối, hoặc chuyển chế độ tiêm insulin khác cho bạn.

Về các giải pháp hỗ trợ khác: 

Tình trạng hạ đường huyết xảy ra thường xuyên chứng tỏ việc sử dụng insulin để chuyển hóa đường của cơ thể đang kém dần (kháng insulin nặng hơn). Chính vì vậy mà trong giai đoạn này, ngoài ăn uống và dùng thuốc, quan trọng hơn là bạn nên phối hợp cả các giải pháp nhằm hạn chế quá trình đề kháng insulin. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng những loại dược liệu như lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá sẽ giúp giảm đề kháng insulin, tăng cường kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường type 2.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…
Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị