Đái tháo đường có phải nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục?

Đái tháo đường không được kiểm soát có thể ảnh hưởng tới khả năng tình dục của người bệnh

Đường huyết ổn định dưới 7 mmol/l có bị biến chứng đái tháo đường không?

7 lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân hiệu quả, an toàn

Bị tiền đái tháo đường: Tại sao bạn nên bổ sung quế?

Bị rối loạn cương dương do đái tháo đường, dùng Hộ Tạng Đường được không?

Tiến sỹ Ellie Cannon - chuyên gia y tế của tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Thật buồn phải trả lời bạn rằng bệnh đái tháo đường type 2 thực sự có thể ảnh hưởng tới khả năng tình dục. Theo đó, căn bệnh này có thể gây ra biến chứng làm suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương ở một số bệnh nhân.

Đái tháo đường type 2 có thể gây suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương

Nguyên nhân là bởi tình trạng đường huyết tăng cao trong một khoảng thời gian dài có thể ảnh hưởng tới các dây thần kinh và các mạch máu trên khắp cơ thể, bao gồm cả ở các cơ quan sinh dục. Điều này có thể làm giảm cảm giác, khiến bạn thấy chán nản, mệt mỏi hơn, từ đó gây suy giảm ham muốn tình dục.

Rối loạn chức năng tình dục cũng có thể xảy ra do tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc nhóm statin (thuốc điều trị mỡ máu cao), thuốc huyết áp… mà người bệnh đái tháo đường thường phải uống.

Bạn có thể trao đổi với bác sỹ về tình trạng mình đang gặp phải, xem liệu việc thay đổi loại thuốc bạn đang dùng có giúp cải thiện rối loạn chức năng tình dục hay không.

Giống như bạn nói, cũng có khả năng rối loạn chức năng tình dục xảy ra do tuổi tác mà không liên quan tới bệnh đái tháo đường type 2. Nguyên nhân là do khi có tuổi, hormone giới tính testosterone sẽ bị suy giảm dần. Trong trường hợp này, bạn có thể trao đổi với bác sỹ nếu muốn thực hiện liệu pháp thay thế testosterone.

Trong trường hợp rối loạn chức năng tình dục là do trầm cảm, lo lắng, căng thẳng, bạn có thể trao đổi với bác sỹ về việc trị liệu tâm lý. Điều này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn, đồng thời giúp bạn kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2 hiệu quả hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi H+ (Theo DailyMail)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - Giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:
- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.
- Giảm và ổn định đường huyết.
- Giảm cholesterol máu.
Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị