Đái tháo đường có ăn được măng cụt không?

Ăn măng cụt không ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết

Trước khi ăn măng cụt cần phải nắm được thông tin này

Bà bầu có nên ăn măng cụt?

Cách chọn măng cụt ngon không phải ai cũng biết

Kiểm soát biến chứng đái tháo đường: Chỉ ổn định đường huyết là chưa đủ!

Trả lời:

Chào bạn,

Đúng là măng cụt có vị ngọt. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng nhé. Bởi người đái tháo đường vẫn có thể ăn được loại trái cây này mà không ảnh hưởng đến đường huyết. Chỉ số đường huyết GI của măng cụt là 25, thuộc nhóm có GI thấp không làm tăng nhanh đường huyết sau ăn. Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho người đái tháo đường. Ví dụ như vitamin A, C, E, garcimangoson A, B, C, gartanin… giúp chống viêm, chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch.

Khi sử dụng măng cụt, bạn chỉ cần lưu ý là không nên dùng quá nhiều mà bỏ quên các loại rau củ quả khác. Bởi dù tốt nhưng măng cụt không thể cung cấp toàn bộ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Có rất nhiều rau củ quả khác chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất cao, giúp đường huyết của bạn ổn định tốt hơn. Để biết thêm các thực phẩm tốt này, bạn có thể tìm hiểu tại đây.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Gợi ý TPCN giúp ổn định đường huyết, HbA1c lâu dài hiệu quả
Chế độ ăn là một giải pháp quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết. Thế nhưng thực tế vẫn có rất nhiều người dù đã ăn uống kiêng khem mà đường huyết vẫn không ổn định. Khi này, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược.
Với thành phần chính là tinh chất lá xoài Ấn Độ cô đặc kết hợp với các thảo dược truyền thống như quế chi, lá neem, mướp đắng, hoàng bá, TPCN Glutex giúp:
- Hỗ trợ hạ và kiểm soát đường huyết.
- Hỗ trợ hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sử dụng TPCN Glutex hỗ trợ, người bệnh tiểu đường có thể thoải mái sinh hoạt, làm việc và thảnh thơi tận hưởng cuộc sống cùng gia đình, người thân, bè bạn.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị