Có thể trị dứt điểm thoái hóa cột sống thắt lưng?

Việc điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc không thể giúp phục hồi cấu trúc cột sống đã bị thoái hóa (ảnh minh họa)

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm cần làm gì?

Yoga giúp giảm đau thoái hóa khớp?

Đau lưng sau sinh cải thiện ngay bằng cách này

Có nên phẫu thuật khi bị trượt đốt sống L5-S1?

Trả lời:
ChàChào bạn,
 L4-L5 là 2 đốt sống nằm ở vị trí thấp nhất trong cột sống thắt lưng, có chức năng hỗ trợ phần trên của cơ thể và cho phép thực hiện cử động đa hướng. Do phải thường xuyên thực hiện hàng loạt cử động và chịu tải trọng quá mức, các đốt sống L4 – L5 rất dễ bị thoái hóa và chấn thương gây ra tình trạng nhức mỏi, đau thắt lưng.
Thông thường, khi bị đau vùng thắt lưng, người bệnh chỉ nghĩ đơn giản là đau mỏi cơ do làm việc mệt nhọc, không hề biết mình bị thoái hóa cột sống. Điều này dẫn đến tâm lý chủ quan chậm trễ trong điều trị.
Về điều trị, sử dụng thuốc giảm đau là lựa chọn phổ biến của rất nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, thuốc chỉ có thể làm dịu cơn đau trong thời gian ngắn, không thể phục hồi cấu trúc cột sống đã bị thoái hóa. Lạm dụng thuốc có thể dẫn đến hàng loạt tác dụng phụ nguy hiểm như suy tim, viêm loét dạ dày, tổn thương gan thận,…Vì vậy, làm sao để tiếp cận được với liệu trình chữa đau tận gốc và an toàn là mong mỏi của hầu hết các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống.
Theo quan điểm của các bác sỹ thần kinh cột sống, hơn 95% bệnh nhân mắc bệnh cột sống có thể được chữa lành mà không sử dụng thuốc hay phẫu thuật. Những bài tập được chứng minh là có tác dụng tốt đối với hệ cột sống bao gồm các hoạt động aerobic dưới nước, bơi lội, yoga, thái cực quyền… giúp tăng cường sức mạnh cơ lưng, kéo giãn xương sống một cách tự nhiên, cải thiện giới hạn vận động cột sống. Những hình thức tập luyện này cũng được xem là một trong những cách trị bệnh thoái hóa cột sống lưng, tuy nhiên, cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia.
Bên cạnh chế độ luyện tập, chuyên gia cũng khuyên bạn bổ sung các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên có chứa dầu vẹm xanh, thiên niên kiện, nhũ hương… như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương, có tác dụng giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… Với mỗi liệu trình bạn cần áp dụng trong 3-6 tháng liên tiếp. Việc áp dụng phương pháp đơn giản này vừa giúp kích thích tuần hoàn máu, đồng thời cơ bắp, các mô xương cũng được cải thiện rõ rệt.
Hy vọng rằng sau khi thực hiện phương pháp này, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi, cơn đau lưng sẽ dần biến mất, cột sống, đĩa đệm được phục hồi, đồng thời cơ thể cũng khỏe mạnh hơn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị