Có thể tiếp tục chơi tennis sau khi bị rách cơ đùi không?

Cơ tứ đầu là cơ lớn nằm phía trước đùi

7 thực phẩm bạn nên ăn để giảm đau khớp gối

Khớp gối sưng đau, tấy đỏ sau khi ăn uống, rượu bia có phải bị gout?

10 điều nên, không nên làm để giảm đau do viêm khớp gối

Mắc gout, thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia Y tế của tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn! 

Cơ tứ đầu hay còn tên gọi khác là cơ đùi trước, cơ tứ đầu đùi là các cơ lớn chiếm phần lớn phía trước đùi. Nhóm cơ này kéo dài từ hông xuống đến đầu gối. Cơ tứ đầu tham gia tích tực vào các chuyển động của đầu gối vì vậy chúng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động đi bộ, chạy, ngồi xổm và nhảy. Các cơ tứ đầu hoạt động bình thường sẽ giúp quá trình tập luyện thể thao của bạn hiệu quả hơn. 

Gân là một dải cứng của  liên kết, thường kết nối cơ với xương và có khả năng chịu đựng lực căng. Trong trường hợp của cơ tứ đầu, nó kết nối các hình tứ giác với xương bánh chè. Rách gân thường xảy ra khi bạn tập luyện các môn thể thao phải chạy nhảy và thường gặp ở độ tuổi trên 40.

Có 2 phương pháp điều trị tình trạng này là phương pháp phẫu thuật hoặc không phẫu thuật. Điều trị không phẫu thuật không chỉ đơn giản là theo dõi mà bạn sẽ được chỉ định làm vật lý trị liệu để khôi phục chức năng của đầu gối và cơ tứ đầu. Thời gian điều trị thường từ 12 đến 16 tuần. Bạn cũng có thể được chỉ định dùng nẹp để cố định đầu gối và sử dụng nạng để giảm áp lực cho khớp gối. 

Sau khi điều trị, gân của bạn sẽ phải mất 4 hoặc 5 tháng để hồi phục hoàn toàn. Khi gân đã hồi phục, bạn vẫn có thể tiếp tục chơi thể thao bình thường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị