Có thể dùng Subạc bôi lên vết Herpes?

Vết loét do herpes nếu không giữ gìn cẩn thận có thể biến chứng nặng hơn (ảnh minh họa)

Làm thế nào để mất vết thâm do thủy đậu?

Dùng Subạc có làm lành vết loét ngoài da do zona thần kinh?

Viêm da do dị ứng phấn hoa có thể bôi Subạc?

Trẻ bị tay chân miệng có nên dùng Subạc?

Trả lời:
Chào bạn,
Để có thể chữa bệnh này, trước hết bạn cần hiểu bệnh herpes nói chung và herpes ở môi là gì? Đây là bệnh do virus herpes simplex (HSV) gây ra. Có 2 loại là HSV-1 và HSV-2. Cả 2 loại đều có thể gây loét xung quanh miệng (herpes labialis) và trên cơ quan sinh dục (herpes genital).
Đối với herpes ở môi hay còn gọi là mụn nước sốt (sốt vỉ), có các nốt phồng rộp nhỏ mọc thành từng cụm, từng đám trên môi và xung quanh miệng. Vùng da xung quanh vết phồng thường đỏ, sưng lên và đau nhức. Chỗ phồng này có thể vỡ, dịch trong chảy ra có thể gây viêm nhiễm và khiến bệnh nặng hơn nếu không giữ gìn vệ sinh cẩn thận.
Đối với trường hợp của anh bạn, hoàn toàn có thể bôi gel Subạc bởi đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Sản phẩm này có thành phần chính là nano bạc kết hợp với một số thảo dược khác như: Dịch chiết neem (Xoan Ấn Độ, sầu đâu), chitosan, có tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhiễm, loét, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo các tổn thương ngoài da do virus hoặc vết bỏng, vết thương do côn trùng cắn,… hiệu quả. 
Quay trở lại với câu hỏi của bạn, như chúng ta đã biết, nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây tổn thương trên da, vì vậy sẽ có tác dụng tiêu diệt virus herpes hiệu quả. Đã từ lâu, bạc được biết đến là một nguyên tố có rất nhiều công dụng, đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị virus gây bệnh ngoài da và các nhà khoa học đã nghiên cứu, ứng dụng chúng trong y học rất nhiều. Khi bạc được bào chế dưới dạng phân tử siêu nhỏ (nano), đã làm tăng tính năng và tác dụng của nó lên gấp bội lần như: Tính kháng khuẩn tự nhiên với khả năng tiêu diệt rộng rãi các loại virus, vi khuẩn, nấm, vi sinh vật có hại cho cơ thể; giúp ngăn chặn và phòng ngừa các tổn thương trên da hoặc các vết loét ở niêm mạc miệng, viêm kết mạc,… hiệu quả và an toàn. Nếu sử dụng với liều lượng phù hợp thì bạc chính là một chất kháng khuẩn an toàn, không gây độc tố đối với cơ thể con người.
Bạc trong gel bôi Subạc được bào chế dưới dạng nano nên hiệu quả tăng lên rất nhiều lần, do kích thước các phân tử bạc siêu nhỏ, làm tăng bề mặt tiếp xúc với các vết thương hở do virus herpes, sởi, thủy đậu,… tăng tác động diệt khuẩn. Do đó, hiệu quả điều trị các bệnh ngoài da của Subạc cũng tăng lên gấp bội.
Từ những thông tin trên hy vọng rằng, chúng tôi đã giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng Subạc cho anh trai mình. Chúc anh bạn mau khỏi bệnh!
Dược sỹ Khánh Vũ
Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạch miện, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 005/18/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng