Có thể chữa trị tận gốc chứng ra mồ hôi tay chân không?

Ra mồ hôi nhiều gây ra cho người bệnh sự khó chịu, mất tự tin trong công việc và cuộc sống thường ngày

Đổ mồ hôi quá mức có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh

Ra mồ hôi nhiều: Dấu hiệu cảnh báo rối loạn thần kinh thực vật

Nên điều trị ra mồ hôi nhiều bằng phương pháp nào?

Cơn ác mộng mang tên... mồ hôi

Trả lời:
Chào bạn,
Ra nhiều mồ hôi mặc dù không ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe nhưng lại có thể gây ra cho người bệnh sự khó chịu, gây tâm lý e ngại, mất tự tin trong công việc và cuộc sống thường ngày. Bạn bị ra mồ hôi tay chân từ nhỏ theo chúng tôi có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do chứng rối loạn hệ thần kinh thực vật gây ra.
Hiện nay, vẫn chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn chứng ra nhiều mồ hôi do rối loạn thần kinh thực vật, dù là phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm, bởi chúng mới chỉ có tác dụng tạm thời và có thể gây tăng tiết mồ hôi bù trừ khiến cuộc sống của bạn càng trở nên bất tiện hơn. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn mất hết hy vọng, bạn vẫn có thể tự điều chỉnh và kiểm soát quá trình bài tiết mồ hôi dần trở về bình thường thông qua các liệu pháp điều trị từ thảo dược tự nhiên, nhất là khi sử dụng đồng thời 3 loại thảo dược là Thiên môn đông, Sơn thù du, Hoàng kỳ, ít nhất hiệu quả của nó cũng đạt từ 70 – 80% và duy trì bền vững lâu dài.
Trước mắt, bạn cần chú ý hạn chế các thực phẩm cay nóng, hạn chế sử dụng đồ uống chứa chất kích thích cũng như nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và tập các bài thể dục nhẹ nhàng như hít sâu thở chậm, tập thiền hay yoga để điều tiết cảm xúc của mình. Ngoài ra, sử dụng thực phẩm chức năng cũng là một giải pháp hỗ trợ điều trị bạn có thể tham khảo sử dụng thêm để làm giảm tình trạng mồ hôi nhiều của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

DS. Thu Hường

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều ở lòng bàn chân, bàn tay

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị