Có nên uống bổ sung magne?

Magne là một khoáng chất rất quan trọng đối với chức năng của cơ thể.

5 thực phẩm bổ sung magne rất tốt cho tim mạch, huyết áp

Những lưu ý khi bổ sung magne cho cơ thể

Bổ sung magne cho người bị viêm tuyến giáp Hashimoto như thế nào?

Bổ sung magne có giúp giảm trầm cảm?

Kinda Zeratsky - Chuyên gia dinh dưỡng tại Mayo Clinic, trả lời:

Chào bạn!

Nhiều người không nhận đủ magne trong chế độ ăn. Tuy nhiên, trước khi định bổ sung magne thông qua các sản phẩm bổ sung, bạn nên biết rằng chỉ cần ăn một vài thực phẩm giàu magne mỗi ngày là đã có thể áp ứng nhu cầu của cơ thể về chất dinh dưỡng này.

Các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rau lá xanh, sữa, sữa chua... là nguồn cung cấp magne tốt cho cơ thể. Chỉ cần ăn khoảng 28,3gr hạnh nhân hoặc hạt điều mỗi ngày là bạn có thể đáp ứng 20% lượng magne mà người trưởng thành cần. Ngay cả nước cũng có thể cung cấp magne cho cơ thể. Một số loại thuốc như thuốc nhuận tràng và thuốc kháng acid cũng chứa magne. 

Tại sao magne lại quan trọng với cơ thể? Magne quan trọng với cơ thể vì nó giúp hỗ trợ chức năng cơ bắp, thần kinh và sản xuất năng lượng. Thiếu magne trong thời gian ngắn không gây ra các triệu chứng gì. Tuy nhiên, thiếu khoáng chất này trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim, đái tháo đường type 2 và loãng xương. Ăn nhiều magne từ thực phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe của người trưởng thành khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều này không đúng với các chất bổ sung. Bổ sung liều cao magne hoặc bổ sung quá nhiều magne có thể gây buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy

Ngoài ra, magne trong chất bổ sung có thể tương tác với một số loại kháng sinh và các loại thuốc khác. Do vậy, bạn nên trao đổi với bác sỹ hoặc dược sỹ nếu có ý định bổ sung magne. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn thường xuyên sử dụng thuốc kháng acid hoặc thuốc nhuận tràng có chứa magne. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Kinda Zeratsky - Chuyên gia dinh dưỡng tại Mayo Clinic. Cô đã làm việc tại Mayo Clinic từ năm 1999. Trong suốt thời gian làm việc, cô đã tích cực tham gia vào chương trình giảng dạy liên quan đến dinh dưỡng và phát triển các khóa học về dinh dưỡng trong chăm sóc sức khỏe tại Mayo Clinic ở Rocheste. 

Mayo Clinic là một hệ thống bệnh viện phi lợi nhuận có nhiều cơ sở ở các thành phố lớn của nước Mỹ như: Rochester, Minnesota, Scottsdale, Phoenix, Arizona, Jacksonville, Florida. Tính đến năm 2018. Maoyo Clinic có hơn 4.500 bác sỹ và nhà khoa học, 58.400 nhân viên y tế và hành chính. Mayo Clinic cũng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục y tế với các trường y như Mayo Medical School, Mayo Graduate School, Mayo School of Health Sciences.


Gia Hân H+ (Theo Mayo Clinic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng