Có nên tự ý tăng liều thuốc điều trị rối loạn thần kinh tim không?

Người bệnh rối loạn nhịp tim nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ

Nhịp tim nhanh, hồi hộp, thiếu tự tin có phải bị rối loạn nhịp tim?

Những cách giảm nhịp tim nhanh bạn có thể áp dụng tại nhà

Một số loại thảo dược cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Chế độ dinh dưỡng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Trả lời:

Chào bạn!

Trong trường hợp bị rối loạn thần kinh tim, sử dụng thuốc 1 lần trong ngày nhưng nhịp tim của bạn vẫn chưa được kiểm soát thì tốt hơn hết, bạn nên sớm đi khám lại để được điều chỉnh liều thuốc phù hợp. Tuyệt đối không nên tự ý tăng liều, vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ.

Bạn cũng nên để ý xem, trước thời điểm xuất hiện cơn trống ngực, bạn có dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, có bị trào ngược dạ dày thực quản hay không? Hay bạn có vấn đề gì cần suy nghĩ, lo lắng hay không... Các yếu tố này có thể ảnh hưởng tới các triệu chứng trống ngực, nhịp tim nhanh vì bệnh rối loạn nhịp tim chịu ảnh hưởng rất lớn từ yếu tố tâm lý.

Trước mắt, bạn có thể tập các bài tập thư giãn như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe... để giúp tăng hiệu quả kiểm soát nhịp tim. Sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ cho chứng rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược khổ sâm cũng sẽ giúp bạn kiểm soát nhịp tim tốt hơn ở thời điểm hiện tại.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

DS. Lan Anh

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm, giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực... cho người nhịp tim nhanh.

Nhịp tim nhanh, hồi hộp, thiếu tự tin có phải bị rối loạn nhịp tim? - Ảnh 4

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị