Có nên bôi kem thảo dược Subạc vào vết muỗi đốt lâu lành?

Các vết muỗi đốt lâu lành thường là do bội nhiễm

Mắc gout, thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Cảnh báo: Trầm cảm vì thiếu hụt vi chất dinh dưỡng

Nguyên nhân và các loại mụn trứng cá thường gặp

Dấu hiệu nào để nhận biết suy giáp?

Hỏi: Chào chuyên gia, cháu muốn hỏi là 2-3 tháng gần đây, mỗi khi bị muỗi đốt đều để lại vết rất lâu lành. Đôi khi, các vết đốt đấy có thể bị sưng tấy. Cháu có được một dược sỹ ở hiệu thuốc khuyên dùng kem Subạc để bôi vào vết đốt cho mau lành. Xin hỏi, cháu có nên dùng không? Vì sao? Cháu cảm ơn. (Châu Liêm, TP.HCM)
Trả lời:
Chào bạn,
Bạn bị muỗi đốt, nhưng tổn thương lâu lành lại bị sưng to có thể là do bị bội nhiễm thêm vi khuẩn, virus tấn công vào vùng da đang tổn thương. Hoặc do cơ thể bạn thiếu chất đạm, chất béo cần thiết cho cấu trúc của mô hạt và mô liên kết, dẫn đến sức đề kháng kém nên có phản ứng trên da như vậy. 
Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng gel Subạc bôi lên vùng da bị tổn thương đó như lời khuyên của dược sĩ dành cho bạn. Bởi Subạc là gel bôi ngoài da chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) và chitosan sẽ có tác dụng sát khuẩn, kích thích tăng sinh nguyên bào sợi, đẩy nhanh quá trình lành vết thương mà không để lại sẹo, rất an toàn cho da nên bạn có thể dùng, kể cả trẻ em, trẻ sơ sinh bạn nhé. 
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Hương Mây

Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạch miện, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 03/14/QCMP-PT

Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng