Có khối u nhỏ ở mắt cá chân có phải gout?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Trong giai đoạn đầu, bệnh nhân gout không cảm thấy đau dù có xuất hiện khối u tại các vị trí khớp (ảnh minh họa)

Người bị gout nên và không nên ăn gì để giảm đau tự nhiên?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp?

Bệnh nhân gout thường đau ở những vị trí nào?

Làm thế nào để phòng ngừa cơn gout cấp tái phát?

Trả lời:
Chào bạn!
Gout là một dạng viêm khớp gây ra khi có quá nhiều acid uric trong cơ thể. Acid uric là một chất thải bình thường được hình thành trong sự phân hủy của một số loại thực phẩm, thường được cơ thể loại bỏ dưới dạng nước tiểu. Quá nhiều acid uric tích tụ hoặc chúng không thể loại bỏ hết qua thận sẽ tích tụ tại các khớp gây ra viêm cục bộ, đỏ, nóng và đau nhiều. Bệnh gout thường được chia làm 3 giai đoạn: 
- Giai đoạn sớm: Bệnh nhân không cảm thấy đau, nhưng khi xét nghiệm máu, chỉ số acid uric đã vượt ngưỡng cho phép.
- Giai đoạn bệnh khởi phát: Lúc này bệnh nhân sẽ cảm thấy có cơn đau dữ dội tại các khớp xương, đặc biệt là khớp ngón chân cái, khớp bàn chân,…
- Giai đoạn gout mạn tính: Bệnh nhân chuyển sang giai đoạn mạn tính sẽ thấy xuất hiện các u cục dưới da được gọi là tophi. Cùng với đó, các cơn đau gout sẽ nặng hơn cả về mức độ và thời gian.
Khi cơn gout cấp xuất hiện, người bệnh sẽ cảm thấy đau dữ dội tại các khớp
Hiện tại, bạn có xuất hiện cục nhỏ ở mắt cá chân nhưng không đau thì rất khó để có thể khẳng định bạn đã bị gout hay chưa. Bạn nên tới kiểm tra tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán sớm và có hướng điều trị đúng, kịp thời.
Nếu bạn kiểm tra, nồng độ acid uric máu trên 420µmol/l (với nam) thì có thể bạn đang ở giai đoạn đầu của bệnh gout. Nếu không có chế độ ăn uống, và sinh hoạt phù hợp thì có thể cơn đau gout sẽ khởi phát sớm. Bệnh gout không được kiểm soát tốt có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: Tàn phế khớp, suy thận, sỏi thận, bệnh tim mạch, đột quỵ,…
Để ngăn ngừa và cải thiện bệnh gout, bạn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt như sau:
- Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều nhân purine như thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật,…
- Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả,…
- Bổ sung đủ nước. Tốt nhất nên uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.
- Tránh xa rượu, bia, các chất kích thích.
- Tập luyện đều đặn hàng ngày tùy theo thể lực của mình.
Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh gout, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp hạ acid uric máu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.
TPBVSK Hoàng Thống Phong có thành phần chính từ cây trạch tả, kết hợp cùng nhiều thảo dược như: Ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh,… có tác dụng giảm đau, giảm sưng khớp, cải thiện vận động, hạ acid uric, dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả, rất thích hợp với trường hợp của bạn. TPBVSK Hoàng Thống Phong cũng đặc biệt phù hợp với người có nguy cơ mắc bệnh gout cao như người thường xuyên sử dụng nhiều bia rượu, nam giới béo phì, người mắc các hội chứng về chuyển hóa,…
Sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ gây hại cho cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng Sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị Bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị