Có cách nào giảm triệu chứng tiền mãn kinh không dùng thuốc?

Bốc hỏa tiền mãn kinh - nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ

8 dấu hiệu tố cáo mãn kinh đã ghé thăm bạn quá sớm!

Tống khứ 3 “vị khách" không mời mà đến ở tuổi trung niên

Chế độ ăn chuẩn cho phụ nữ mãn kinh để giảm bốc hỏa, phòng ung thư

Hãy xem nhan sắc xuống cấp thế nào khi tiền mãn kinh "gõ cửa"!

Chào bạn!

Tiền mãn kinh là giai đoạn trước khi chuyển sang mãn kinh – khi buồng trứng của người phụ nữ ngừng hoạt động, ngừng sản xuất hormone estrogen. Tiền mãn kinh có thể kéo dài tới 4 năm. Ở một số phụ nữ, giai đoạn tiền mãn kinh có thể bắt đầu từ rất sớm, ở độ tuổi 30.  

Sự suy giảm hormone nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Để kiểm tra xem nồng độ hormone có bị sụt giảm hay không, bạn có thể làm xét nghiệm máu. Ngoài ra, cũng có thể kiểm chứng qua những triệu chứng tiền mãn kinh điển hình như:

Tiến sỹ Manny Alvarez là bác sỹ sản phụ khoa người Mỹ gốc Cuba. Ông hiện là Chủ nhiệm bộ môn Sản phụ khoa, tại Trung tâm Y khoa Đại học Hackensack (New Jersey, Mỹ)

- Bốc hỏa, nóng bừng

- Giảm ham muốn tình dục

- Kinh nguyệt không đều

- Mệt mỏi

- Khô âm đạo

- Khó ngủ

- Thay đổi tâm trạng

Thuốc tránh thai liều thấp có thể giúp giảm những cơn bốc hỏa. Ngoài ra, có những yếu tố khác có thể giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh như:

- Bỏ hút thuốc lá

- Uống ít bia rượu

- Ngủ nhiều hơn

- Ăn nhiều thực phẩm giàu calci

- Tập thể dục thường xuyên.

Có một số bài tập cụ thể giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, như yoga. Kỹ thuật thở và những động tác yoga có thể giúp giảm những cơn nóng bừng hiệu quả.

TS.BS Manny Alvarez 

Thông tin thêm cho bạn:

Để giảm những triệu chứng khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone - tiền hormone sinh dục - giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ. Nội tiết tố trong cơ thể đầy đủ, cân bằng, sẽ giúp giảm những cơn bốc hỏa, tăng cường sinh lực, ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân…

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị