Cây xương khỉ có chữa khỏi bệnh ung thư phổi?

Cây xương khỉ được biết đến với nhiều tác dụng chữa bệnh đường ruột và gan

Ung thư phổi, bệnh nguy hiểm khó phát hiện sớm

Bác sỹ thổi bay ung thư phổi: Rảnh là thiền

Thuốc mới trị bệnh ung thư phổi hiếm gặp

Nhờ hơi thở phát hiện bệnh ung thư phổi

Chào bạn!

Cây xương khỉ còn có tên khác là khỉ xanh, ngải bìm bịp, mảnh cộng, xương khô (khi chết thân và cành trắng như xương) là loại cây mọc dại.

Trong Đông y, cây xương khỉ có tên gọi mảnh cộng có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh can, lợi đảm... Loại cây này cũng được nghiên cứu có thành phần dinh dưỡng cao với nhiều vitamin, các khoáng chất, tanin, flavonoid, glycosid, dẫn xuất của cerebrosid và glycerol. Là loại cây tốt để bồi bổ cho cơ thể.

Loại cây này không có khả năng chữa khỏi ung thư nhưng cũng có thể có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư nếu được kết hợp với các vị thuốc khác như xạ đen, trinh nữ hoàng cung. Cây xương khỉ khi dùng một mình làm thuốc điều trị thì không có hiệu quả chữa bệnh do phải có dược dẫn.

Hiện chưa có một loại cây thuốc Nam nào có thể tiêu diệt được tế bào ung thư. Cũng chưa thấy có tài liệu khoa học nào chứng minh cây xương khỉ có thể chữa khỏi ung thư. Tất cả những thông tin người bệnh khỏi ung thư có thể đã được đồn thổi.

Bạn không nên nghe những lời đồn về phương thuốc truyền miệng chữa bệnh ung thư mà bỏ qua cơ hội chữa bệnh cho bác. Hiện nay, cách điều trị ung thư phổi tốt nhất là phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Tùy thuộc vào tiến trình phát triển của bệnh bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. ung thư phổi nếu phát hiện sớm sẽ có cơ hội chữa khỏi hoàn toàn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Lương y Bùi Hồng Minh - Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị