Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng với u xơ tử cung như thế nào?

Trinh nữ hoàng cung được coi là vị thuốc quan trọng trong hỗ trợ điều trị các bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú…

Điều trị u xơ tử cung khi đang cho con bú như thế nào?

Làm sao để loại bỏ u xơ tử cung có kích thước lớn?

Đau thắt lưng bên trái có phải do u xơ tử cung gây ra?

Bệnh u xơ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn Nguyễn Hà!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi cho chúng tôi. Với những thắc mắc trên, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Qua các công trình nghiên cứu tại Việt Nam và trên thế giới, các nhà khoa học đã phân lập được 32 loại alkaloids có ở cây trinh nữ hoàng cung. Trong số đó, khá nhiều hoạt chất có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào u như: Crinafolin, crinafolidin, lycorine… có tác dụng trên tế bào lympho-T. Ngoài ra, trong loại cây này còn có các chất kháng khuẩn như hamayne (bulbispenmine, flavonoid…). Nhờ đó, trinh nữ hoàng cung được coi là vị thuốc quan trọng trong hỗ trợ điều trị các bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú… giúp khối u nhỏ dần và tiêu biến theo thời gian sử dụng. 
Như trường hợp của bạn, có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản tại nhà như sau:
- Uống nước lá sắc: Bạn hãy chọn những lá trinh nữ hoàng cung tươi, thái ngắn, sao vàng, sắc với nước uống thành 3 đợt, mỗi đợt 7 ngày. 
- Kết hợp tam thất và trinh nữ hoàng cung: Bạn chuẩn bị lá trinh nữ hoàng cung tươi, phơi trong bóng râm 4 - 5 ngày, cắt nhỏ 1 - 2 cm, sao vàng, dùng 3 - 5 g sắc uống mỗi ngày. Uống nước sắc này kết hợp ăn sống 20 - 30g củ tam thất trong tuần thứ nhất. Sang tuần thứ 2, chỉ ăn tam thất mỗi ngày và ngừng uống nước sắc lá trinh nữ hoàng cung. Lặp lại chu kỳ này liên tục trong 2 tháng sẽ cho hiệu quả bất ngờ.
- Bài thuốc từ trinh nữ hoàng cung và thảo dược khác như: Hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng, đã được nghiên cứu giúp tăng cường sức đề kháng, điều hòa nội tiết tố, chống nhiễm khuẩn, cải thiện các triệu chứng như rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, đau tức bụng dưới,... Để tiện dùng và đạt hiệu quả hỗ trợ điều trị tối đa, hiện nay, các thảo dược này đã được chiết xuất và bào chế dưới dạng viên nang hiện đại, giúp bạn có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi mà không mất công sức chuẩn bị.
Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về bệnh u xơ tử cung của mình. Bên cạnh thực hiện một chế độ sinh hoạt khoa học, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung để tăng cường sức khỏe mỗi ngày, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.
Tổng đài tư vấn: 18006305 hoặc 0917185170 – 0917230950 (Zalo/Viber),

website: https://uxotucung.com.vn, https://unangbuongtrung.com.vn.
Mời quý độc giả tham khảo thêm thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị