Bướu giáp đơn nhân kèm nặng vùng ngực có phải ung thư tuyến giáp?

Người mắc bướu giáp đơn nhân nên đi siêu âm tuyến giáp định kỳ phòng ngừa ung thư (ảnh minh họa)

Khó thở do bướu giáp đa nhân phải điều trị thế nào?

Bướu giáp 15 năm không điều trị, bệnh nhân gặp nguy do khối u chèn ép khí quản

Đã phẫu thuật tuyến giáp có cần uống thêm thuốc?

Rối loạn tuyến giáp tác động đến cơ thể như thế nào?

Trả lời:
Chào bạn!
Bướu nhân tuyến giáp là một loại bướu cổ, đặc trưng bởi một hoặc nhiều nhân bên trong tuyến giáp, như trường hợp của bạn là bướu giáp đơn nhân. Đa số bướu nhân tuyến giáp không gây triệu chứng đặc biệt. Bệnh được phát hiện nhờ cảm nhận của chính bệnh nhân, những người xung quanh hoặc thông qua thăm khám lâm sàng. Vẫn có một tỷ lệ nhỏ bướu nhân tuyến giáp là ung thư. Các nhân này có thể sản xuất hormone độc lập với tuyến giáp, khi đó gọi là bướu độc. Ung thư tuyến giáp xuất hiện ở người có nhân giáp với tỷ lệ thấp. Ung thư tuyến giáp biệt hoá thể nhú và nang chiếm đại đa số khoảng 90% các loại ung thư tuyến giáp nói chung.
Qua thông tin bạn chia sẻ, các triệu chứng sau khi ăn thấy nặng ngực vùng tim thì đó có thể là một trong những triệu chứng của bệnh tuyến giáp, bạn nên duy trì tái khám thường xuyên để được chẩn đoán và có hướng điều trị cụ thể nhất. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh. 
Bên cạnh đó, để hạn chế biến chứng của các phương pháp Tây y trong điều trị bệnh tuyến giáp, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương. Sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp cùng các vị thuốc khác như cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem và KI, MgCl2. Hải tảo là một loại rong biển, chứa hàm lượng iod khá cao, có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu nhân, do đó giúp thu nhỏ, làm xẹp bướu tuyến giáp. Cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem có tác dụng chống viêm, bảo vệ tuyến giáp khỏi các chất độc, do đó sẽ hạn chế bướu phát triển đối với những người mắc các bệnh lý về tuyến giáp. Hải tảo, cao neem và magie giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh như: Làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp, hạ thân nhiệt, giảm cholesterol máu. KI có vai trò điều hòa hormone tuyến giáp. Do đó, bạn có thể nghiên cứu và sử dụng thêm sản phẩm Ích Giáp Vương mỗi ngày để nâng cao sức khỏe tuyến giáp nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị