Trẻ lười uống sữa có nên bổ sung calci?

Sữa không phải là thực phẩm duy nhất cung cấp calci cho cơ thể

Trẻ cần bao nhiêu calci là đủ?

Trẻ thấp hơn các bạn cùng tuổi có phải bị thiếu calci?

Bổ sung calci có giúp xương gãy nhanh lành?

Calci gây đột quỵ: Biết uống thế nào khi người nói đúng, kẻ bảo sai?

Tiến sỹ Alan Greene - Giáo sư Nhi khoa tại Trường Y Đại học Stanford (Mỹ), trả lời:

Chào bạn!

Tôi rất mừng vì bạn đã chú ý đến lượng calci của con gái bạn. Theo Hội Nhi khoa Mỹ (AAP), trẻ từ 4 - 8 tuổi cần 800mgr calci mỗi ngày. Mức calci mà cơ thể cần sẽ tăng lên 1.300mgr khi trẻ bước vào độ tuổi từ 9 - 18. AAP cũng khuyến cáo, ngoài calci, trẻ cũng cần 200 IU vitamin D mỗi ngày. Vitamin D giúp tăng cường hấp thu calci trong cơ thể.

Nếu bé không chịu uống sữa tươi nguyên chất, bạn có thể cho con sử dụng các loại sữa đã được thêm hương vị như sữa tươi vị chocolate, sữa tươi vị trái cây. 

 Ngoài sữa tươi, bạn cũng có thể bổ sung calci cho con thông qua các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomai. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một hộp sữa chua có chứa khoảng 250mgr calci. 

Ngoài sữa và các sản phẩm từ sữa, có rất nhiều thực phẩm có chứa calci như: Trứng, bông cải canh, tôm, cua... Thậm chí, bánh quế (một loại bánh được làm từ hai nguyên liệu chính là bột mì và trứng gà) - thường được dùng làm món ăn nhẹ cũng có thể bổ sung một lượng nhỏ calci cho trẻ. Bởi vậy, nếu con bạn có chế độ ăn uống lành mạnh thì bé có thể nhận đủ lượng calci mà cơ thể cần mỗi ngày. 

Nếu vẫn lo con bị thiếu calci thì bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ về việc sử dụng các sản phẩm bổ sung calci. Tuy nhiên, hãy kiểm tra kỹ nhãn sản phẩm để chắc chắn bạn đang bổ sung đúng liều lượng calci cho con. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Tiến sỹ Alan Greene là bác sỹ nhi khoa nổi tiếng của Mỹ. Ông là người sáng lập trang web DrGreene.com. Theo AMA, trang DrGreene.com của ông là trang web bác sỹ đầu tiên trên Internet. 

 Trên trang web của mình, Tiến sỹ Greene trả lời các câu hỏi dành cho trẻ em do độc giả từ khắp nơi trên thế giới gửi đến. DrGreene.com hiện nhận được hơn hai triệu lượt truy cập mỗi tháng từ các bậc phụ huynh, chuyên gia y tế và sinh viên y khoa. 

Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách như: Feeding Baby Green, Raising Baby Green,  From First Kicks to First Steps, The Parent’s Complete Guide to Ear Infections.


Gia Hân H+ (Theo Drgreene)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị