Đái tháo đường khiến chân yếu đi, dễ bị té ngã phải làm sao?

Đái tháo đường có thể ảnh hưởng tới mạch máu, dây thần kinh tại chân, khiến chân yếu đi

12 loại rau người bệnh đái tháo đường nên ăn để kiểm soát bệnh

Bệnh đái tháo đường nguy hiểm như thế nào?

Da của người bệnh đái tháo đường sẽ thay đổi như thế nào?

Người bệnh đái tháo đường có ăn được cam không?

Bác sỹ Ellie Cannon - chuyên gia y tế của tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Người bệnh đái tháo đường type 1 thường không thể tự sản sinh đủ lượng hormone insulin cần thiết để chuyển hóa đường trong máu. Điều này có thể khiến lượng đường huyết thường xuyên ở mức cao. Để duy trì đường huyết trong mức bình thường, người bệnh sẽ cần thường xuyên phải tiêm insulin theo chỉ định của bác sỹ.

Tuy nhiên, cả bệnh đái tháo đường type 1 và type 2 đều có thể dẫn tới một số biến chứng về lâu dài, đặc biệt là biến chứng thần kinh - tình trạng khiến các dây thần kinh bị tổn thương.

Khi mắc đái tháo đường lâu năm, tình trạng lượng đường huyết tăng cao có thể ảnh hưởng tới các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng dây thần kinh. Điều này khiến các dây thần kinh không nhận được đủ máu giàu oxy và dưỡng chất, do đó chết dần đi. Điều này có thể xảy ra tại bất kỳ vị trí, bộ phận nào trên cơ thể.

Trên thực tế, nguy cơ biến chứng thần kinh thường xuất hiện ở những người bệnh đái tháo đường cao tuổi (từ độ tuổi trung niên trở đi), hoặc ở những người bệnh không kiểm soát đường huyết tốt.

Nếu biến chứng thần kinh xảy ra với các dây thần kinh ở chân, chúng có thể kéo theo các cơ bị suy yếu, chết đi. Biến chứng thần kinh cũng có thể ảnh hưởng tới các dây thần kinh cảm giác, từ đó khiến người bệnh hay thấy tê bì, ảnh hưởng tới khả năng phối hợp và giữ thăng bằng. Cả 2 yếu tố này đều có thể là lý do khiến chân của chồng bạn bị yếu đi, dễ té ngã.

Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường type 1 cũng thường gặp phải một số vấn đề tim mạch (như thay đổi huyết áp), tác dụng phụ của thuốc… Những vấn đề này cũng có thể tác động tới tình trạng chân yếu đi, dễ té ngã chồng bạn đang gặp phải.

Nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống, bạn nên khuyên chồng đi khám để được chẩn đoán, có hướng điều trị biến chứng đái tháo đường kịp thời.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Hiểu được các lợi ích mà Mạch môn, Hoài Sơn, Nhàu, Câu kỷ tử mang lại cho người bệnh đái tháo đường, Viện Thực phẩm chức năng đã nghiên cứu kết hợp các thảo dược này với Alpha lipoic acid (một chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ cải thiện biến chứng thần kinh) trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường.

Với công thức toàn diện, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường giúp:

- Hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết.

- Hỗ trợ giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị