Bị u xơ tử cung có nên dùng TPCN Nga Phụ Khang?

Khối u xơ chịu ảnh hưởng của nội tiết tố estrogen

Bình tĩnh khi bị u xơ tử cung

Ăn uống như thế nào khi bị u xơ tử cung?

U xơ tử cung có cần phẫu thuật không?

U xơ tử cung trong thai kỳ - Rủi ro khó lường

Bác sỹ Sản Phụ khoa Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y khoa Thái Hà, trả lời:

Chào bạn! U xơ tử cung là khối u lành tính thường gặp nhất của tử cung. Khối u xơ chịu ảnh hưởng của nội tiết tố estrogen nên khi nồng độ estrogen cao thì u to ra và khi nồng độ estrogen giảm thì u co nhỏ lại (ví dụ giai đoạn mãn kinh). 

Trường hợp của bạn, nếu đã đi khám chuyên khoa sản phụ và có chỉ định điều trị nội khoa thì cần tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ. Thông thường, điều trị nội khoa có thể gồm các thuốc tránh thai bằng đường uống, thuốc kháng tiết hormone để ức chế sự phát triển của khối u… Hiện nay, một số bệnh nhân sử dụng phối hợp thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị như Nga Phụ Khang...

Nga Phụ Khang có chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ... Đây là thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng và tử cung, dùng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung... Nga Phụ Khang là sản phẩm hỗ trợ, không có tác dụng thay thế thuốc điều trị nhưng có thể làm tăng hiệu quả của thuốc điều trị. Vì vậy, bạn cần kết hợp sử dụng Nga Phụ Khang với các thuốc mà bác sỹ đã kê đơn.

Bên cạnh đó, bạn nên đi kiểm tra lại theo lịch hẹn của bác sỹ để xem mức độ tiến triển của khối u, cũng như khả năng đáp ứng của cơ thể với thuốc. Trong quá trình điều trị, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào (đau bụng, rong kinh...) thì nên tới cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Chúc bạn sức khỏe!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị