Khó tiểu ở người cao tuổi sử dụng thuốc kháng sinh phải làm sao?

Sử dụng thuốc ảnh hưởng đến chức năng bàng quang, gây rối loạn tiểu tiện ở người cao tuổi (ảnh minh họa)

Tiểu không tự chủ ở nam giới và nữ giới có gì giống, khác nhau?

Bị tiểu không tự chủ điều trị thế nào?

Giảm tiểu đau, tiểu khó bằng phương pháp tự nhiên

Ăn nhiều chất xơ có thể giúp phụ nữ ngăn ngừa chứng tiểu không kiểm soát

Trả lời:

Chào bạn,
Theo như mô tả của bạn thì mẹ bạn đang bị rối loạn tiểu tiện, đặc trưng bằng triệu chứng đi tiểu khó, tiểu mỗi lần rất ít. Nếu tình trạng bệnh không đỡ và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày thì bạn nên đưa mẹ đến các trung tâm y tế để được chẩn đoán chính xác nhất và có liệu trình điều trị phù hợp.
Còn theo như lời kể của bạn thì rất có thể mẹ bạn đang có những vấn đề ở bàng quang. Đó là tình trạng rối loạn chức năng bàng quang, các cơ kiểm soát phản xạ đi tiểu không hoạt động đúng chức năng, khiến phản xạ đi tiểu khó khăn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như sử dụng thuốc, tâm lý căng thẳng, táo bón, viêm bàng quang, sỏi đường tiết niệu, bệnh lý thần kinh… 
Vì mẹ bạn cũng có tuổi rồi, nên lời khuyên dành cho bạn là sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương, giúp kiểm soát tình trạng bệnh an toàn và hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ. Sản phẩm có thành phần chính là Bạch tật lê, giúp làm tăng trương lực cơ, tăng cường khả năng chứa đựng nước tiểu và sức khỏe bàng quang, do đó giúp kiểm soát phản xạ đi tiểu hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như cao Chi tử, cao Trinh nữ hoàng cung, cao Hoàng cầm... giúp giảm viêm, giảm kích thích bàng quang, chống oxy hóa, chống lại các tác nhân làm tắc nghẽn đường tiểu, giúp lưu thông lượng nước tiểu bình thường trong cơ thể. Mẹ bạn nên dùng liên tục từ 3-6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chúc mẹ bạn sức khỏe.
Dược sỹ Nguyễn Hà

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương

Thành phần: Cao Bạch tật lê: 75mg (tương đương 485mg dược liệu); Cao Chi tử: 75mg (tương đương 450mg dược liệu); Cao Trinh nữ hoàng cung: 50mg (tương đương 275mg dược liệu); Cao Hoàng cầm: 50mg (tương đương 190mg dược liệu); Soi Isoflavons: 50mg; L-Arginine (dưới dạng L-Arginine hydrochloride) 50mg; Chiết xuất hạt bí ngô: 30mg; Kẽm (dưới dạng Zinc salicylate): 3,8mg; Iod (dưới dạng Potassium iodide) 150mcg; Phụ liệu: Lactose, Magnesium stearate, chất làm bóng polyvinyl alcohol, chất ổn định Polyvinylpyrrolidone vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu n hiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
Đối tượng sử dụng: Người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00263/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị