Bị đái tháo đường, đang tiêm insulin có chuyển sang dùng thuốc được không?

Cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi muốn chuyển từ tiêm insulin sang uống thuốc để điều trị bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường type 2: Bạn cần biết gì về việc tiêm insulin?

Bị đái tháo đường, đang tiêm insulin, có dùng TPCN Hộ Tạng Đường được không?

Chú ý kiểm soát đường huyết khi mới đổi thuốc tiêm insulin

Đái tháo đường type 2 dùng thuốc không hạ đường huyết, có nên tiêm insulin?

Trả lời:

Chào bạn,

Trong câu hỏi của bạn chưa nói rõ là bạn đã bị đái tháo đường type 2 bao nhiêu năm và đang tiêm insulin với liều lượng ra sao? Thông thường thì khi phát hiện ra đái tháo đường, 50% tế bào beta tụy đã bị suy giảm chức năng, việc bạn phải tiêm insulin có thể do 2 khả năng sau:

- Thứ nhất là do đường huyết của bạn không thể kiểm soát bằng thuốc uống được nữa.

- Thứ 2 là có thể bạn đang bị mắc các bệnh làm suy giảm chức năng gan, tăng men gan hoặc suy giảm chức năng thận. Đây là những vấn đề khiến cho bạn không uống thuốc được mà phải tiêm insulin.

Trong trường hợp hiện tại đường huyết ổn định rồi mà bạn muốn chuyển sang thuốc uống thì cần phải hỏi lại ý kiến bác sỹ về các bệnh lý nền. Nếu bạn có bệnh gan, thận hay đã bị biến chứng suy thận của bệnh đái tháo đường thì có thể sẽ không dùng thuốc uống được. Thêm nữa là nếu trước đây bạn đã dùng 3 đến 4 loại thuốc viên rồi mà đường huyết chưa xuống được thì cũng khó có thể chuyển từ thuốc tiêm insulin sang thuốc uống.

Tuy nhiên, nếu chức năng gan, thận của bạn đã ổn hơn, men gan không tăng thì có thể chuyển từ thuốc tiêm sang thuốc uống được.

Để tăng thêm hiệu quả kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn nên sử dụng thêm các thảo dược như Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử. Đây là 4 thảo dược đã được chứng nhận là vừa ổn định đường huyết, vừa phòng ngừa hiệu quả biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh và bàn chân. Nhiều người bệnh đái tháo đường sau một thời gian kiên trì sử dụng các thảo dược này đã kiểm soát được đường huyết, giảm được liều thuốc Tây và sống vui khỏe, không phải lo lắng về biến chứng đái tháo đường.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - Giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường
Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:
- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.
- Giảm và ổn định đường huyết.
- Giảm cholesterol máu.
Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị