Bị suy tim nặng làm sao để giảm khó thở, ngủ ngon hơn?

Người bệnh suy tim thường hay bị khó thở, khó ngủ về đêm

Tắc hẹp mạch vành 50% nên điều trị thế nào?

Thay van tim có nguy hiểm không, có biến chứng gì không?

Dày thất trái là gì, có nguy hiểm hay không?

Thiếu máu cơ tim nguy hiểm không, cách điều trị để ngừa biến chứng?

Trả lời:

Chào bạn!

Khi suy tim chuyển sang giai đoạn nặng (suy tim độ 3, độ 4), các triệu chứng khó thở, đau ngực, mệt mỏi sẽ xuất hiện thường xuyên hơn, kể cả lúc nghỉ ngơi hay vận động. Suy tim cũng gây khó ngủ bởi những cơn khó thở xuất hiện giữa đêm, kèm theo đó là những cơn ho khan, mệt mỏi và chứng tiểu đêm.

Khi kiểm soát được tình trạng suy tim, những triệu chứng trên sẽ được cải thiện, đồng thời ba của bạn có thể ngủ ngon giấc hơn. Theo đó, ba của bạn vẫn cần được dùng thuốc theo đơn của bác sỹ để tình trạng suy tim không xấu đi. Rất nhiều người bệnh khi tự ý ngưng dùng thuốc đã xảy ra những cơn suy tim cấp nguy hiểm đến tính mạng.

Bên cạnh đó, ba bạn cũng cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện hợp lý để giảm nhẹ tình trạng bệnh, cụ thể như sau:

- Tăng cường ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch như: Rau xanh, trái cây tươi, các loại ngũ cốc nguyên cám, cá (nên ăn 3 - 5 bữa/tuần).

- Ăn giảm muối bằng cách không ăn thức ăn chế biến sẵn (như giò chả, lạp sườn, đồ hộp, cá mắm, mắm tôm, cà muối, dưa muối); Ăn các món hấp, luộc và không dùng mắm chấm trong các bữa ăn.

- Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo “xấu” như da, mỡ, phủ tạng động vật.

- Tập thể dục thường xuyên 30 phút/ngày, ít nhất 5 ngày/tuần.

Để có một giấc ngủ tốt hơn, bạn cũng có thể khuyên ba mình thử một số mẹo sau đây:

- Ngủ ở tư thế ngủ nghiêng (bên trái hay bên phải), tránh nằm ngửa.

- Kê cao đầu với một chiếc gối hoặc nâng phần đầu giường cao lên.

- Đặt gối dưới chân hoặc bàn chân để giảm sưng và cảm thấy thoải mái hơn.

- Giữ vệ sinh giấc ngủ bằng cách vệ sinh giường ngủ, sinh hoạt điều độ, tránh ăn quá no gần giờ ngủ, tránh uống nước quá sát giờ ngủ. 

Một điều quan trọng không kém mà ba bạn cần lưu ý đó là việc tăng cường chức năng cho tim. Ba của bạn nên sử dụng bổ sung thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, tăng cường lưu thông máu, nhờ đó sẽ giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, đau ngực… và làm chậm quá trình suy tim tiến triển.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất!

Chúc ba bạn và cả gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - dùng cho người bệnh tim mạch

TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tạp chí quốc tế cho thấyhiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ tim mạch như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị