Sỏi túi mật 7,6mm có phải phẫu thuật cắt túi mật không?

Bị sỏi mật, khi nào thì cần phẫu thuật cắt túi mật?

Sau cắt túi mật nên ăn uống, sinh hoạt thế nào?

Polyp túi mật ăn uống thế nào, có thuốc gì điều trị không?

Những thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh viêm túi mật

Người bị viêm túi mật nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Trả lời:

Chào bạn!

Hiện tại, phẫu thuật cắt túi mật được sử dụng khá phổ biến để điều trị sỏi mật. Nhưng trên thực tế, không phải trường hợp nào mắc sỏi mật cũng cần phải mổ mà tùy từng trường hợp cụ thể, các bác sỹ sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp nhất cho người bệnh.

Thông thường, nếu sỏi mật kích thước chưa quá lớn, thành túi mật mỏng và các triệu chứng không quá trầm trọng, bạn sẽ chưa cần thiết phải cắt túi mật. Nhưng nếu sỏi thường xuyên gây đau nhiều, thành túi mật dày hoặc có vàng da... các bác sỹ sẽ đề nghị phẫu thuật cắt túi mật sớm.

Phẫu thuật cắt túi mật có thể là mổ nội soi hoặc mổ hở, trong đó phẫu thuật nội soi được thực hiện phổ biến hơn do an toàn hơn, hồi phục nhanh hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt không thể phẫu thuật nội soi, bác sỹ sẽ chỉ định mổ hở cắt túi mật.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, việc phẫu thuật cần cân nhắc kỹ và nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ điều trị.

Trong lúc chờ đợi phẫu thuật và sau khi phẫu thuật, bạn cũng có thể tham khảo, tìm đến sự hỗ trợ của các sản phẩm chuyên biệt cho người bệnh sỏi mật, điển hình là sản phẩm chứa 8 thảo dược quý như uất kim, chi tử, sài hồ, hoàng bá, nhân trần, kim tiền thảo, diệp hạ châu, chỉ xác, có tác dụng toàn diện lên hệ thống gan mật để bào mòn dần sỏi, ngăn sỏi tăng kích thước và phòng tránh biến chứng sỏi mật, hạn chế biến chứng sau phẫu thuật cắt túi mật.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lê Hương

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang với thành phần gồm 8 thảo dược Uất kim, Chi tử, Chỉ xác, Nhân trần, Diệp hạ châu, Hoàng bá, Sài hồ, Kim tiền thảo giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật, bài sỏi, phòng ngừa viêm túi mật, giảm đau, đầy trướng, chậm tiêu do sỏi mật gây ra.

Sau cắt túi mật nên ăn uống, sinh hoạt thế nào? - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị