Bị run tay khi viết, làm việc nhà có đáng lo?

Bạn cần đề phòng nhiều nguyên nhân gây run tay, bao gồm cả bệnh Parkinson

Ăn uống, tập luyện thế nào để giảm run tay do bệnh Parkinson?

Chuyên gia chia sẻ về chứng run tay chân và cách điều trị

Sóng siêu âm giúp giảm run tay chân cho người bị run vô căn

Công nghệ siêu âm mới giúp giảm run tay chân nhanh chóng, hiệu quả

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia y tế của tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng run tay, ví dụ như căng thẳng, lo lắng quá mức, thiếu ngủ, uống nhiều đồ uống có chứa caffeine… Những yếu tố này thường gây ra các biểu hiện run tay nhất thời và có thể tự thuyên giảm khi bạn kiểm soát tốt những yếu tố gây run.

Có nhiều nguyên nhân gây run tay chân, bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và bệnh lý

Tuy nhiên, theo như mô tả của bạn, tôi nghi ngờ rằng tình trạng run tay bạn gặp phải là dấu hiệu của một số vấn đề nghiêm trọng hơn. Dựa vào việc cơn run tay xuất hiện khi nào, khi bạn đang làm gì mà các bác sỹ có thể xác định nguyên nhân tiềm ẩn của tình trạng run tay.

Với một số người, hiện tượng run tay có thể xuất hiện khi bạn cố gắng duy trì một tư thế nào đó, ví dụ như run tay khi cố vươn cánh tay ra phía trước.

Đối với một số người khác, run tay có thể xuất hiện khi bạn không làm gì cả. Các bác sỹ gọi đây là tình trạng run khi nghỉ ngơi. Trên thực tế, run khi nghỉ ngơi là một trong những dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh Parkinson.

Nếu triệu chứng run tay xảy ra khi cố thực hiện một hoạt động nào đó, có khả năng bạn đang gặp phải một số bệnh thần kinh như bệnh đa xơ cứng, run vô căn… Trong một số trường hợp, một số loại thuốc như thuốc điều trị bệnh tuyến giáp cũng có thể là nguyên nhân gây run tay.

Nhìn chung, khi hiện tượng run tay có xu hướng trở nặng và ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày, bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây run. Thực hiện một vài xét nghiệm máu đơn giản có thể giúp loại trừ nguy cơ run tay do một số bệnh nghiêm trọng. Nếu vẫn không thể tìm ra nguyên nhân tiềm ẩn gây run tay, các bác sỹ có thể đưa ra hướng điều trị cho bạn phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của cơn run tay tới chất lượng cuộc sống.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Nhiều nghiên cứu cho thấy ở người mắc bệnh run tay chân, sự thiếu hụt tiền chất dinh dưỡng thần kinh là một trong những nguyên nhân gây rối loạn dẫn truyền tín hiệu từ não bộ đến cơ xương khớp và gây run. Vì vậy, việc bổ sung tiền tố dinh dưỡng này sẽ cải thiện đáng kể triệu chứng run.

Hiện có nhiều công trình nghiên cứu về Câu đằng và Thiên ma - hai thảo dược được sử dụng trong y học cổ truyền để làm giảm chứng kinh phong, rung giật. Các nhà khoa học tìm thấy một số hoạt chất sinh học tự nhiên trong hai loại thảo dược này, có tác dụng gần tương tự như các tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh não bộ. Phát hiện này rất có ý nghĩa để giúp những người bị run có thêm hy vọng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giải pháp hỗ trợ giảm run tay chân với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị