Bị Parkinson uống Madopar thấy mệt phải làm sao?

Mệt mỏi, khó chịu có thể là do tác dụng phụ của thuốc Parkinson hoặc cũng có thể là do diễn tiến của bệnh

Bị Parkinson 10 năm dùng TPBVSK Vương Lão Kiện có hết được không?

Làm sao phân biệt bệnh Parkinson và run vô căn?

7 sự thật về chứng rối loạn tâm thần ở người bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson có chữa được không, điều trị như thế nào?

Chào bạn!

Trong điều trị bệnh Parkinson, sử dụng thuốc là điều bắt buộc mà bạn không thể bỏ qua. Bởi thuốc là nguồn bổ sung chính lượng dopamin thiếu hụt cho não bộ - nguyên nhân gây ra các triệu chứng run, cứng cơ và chậm vận động. Nếu bạn đang uống thuốc mà dừng đột ngột,  có thể làm giảm bớt tác dụng, dẫn đến phải tăng nhiều liều thuốc hơn, làm tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ. Do đó, một nguyên tắc điều trị bệnh Parkinson để có hiệu quả tốt nhất, đó là người bệnh phải kiên trì dùng thuốc đúng liều, đúng giờ và theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị.

Các biểu hiện mệt mỏi, khó chịu mà hiện nay bạn đang gặp phải có thể là tác dụng phụ của thuốc, nhưng đó cũng có thể là diễn tiến của bệnh. Do đó, muốn khẳng định chắc chắn, bạn nên gọi lại để hỏi bác sĩ điều trị hoặc đến trực tiếp bệnh viện kiểm tra để được theo dõi và có thay đổi cho phù hợp. Nếu là do tác dụng phụ của thuốc, căn cứ vào tình hình thực tế, bác sĩ có thể giảm liều hoặc phối hợp thêm loại thuốc khác giúp bạn giảm bớt sự khó chịu. 

Song song với việc sử dụng thuốc ở người bệnh Parkinson, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

- Ăn uống khoa học: Bổ sung nhiều rau củ quả tươi, cá biển, hạn chế bia rượu, cà phê, thức ăn nhiều dầu mỡ

- Tập thể dục đều đặn: Mỗi ngày bạn nên dành tối thiểu khoảng 30 phút đi bộ, chạy bộ, tập dưỡng sinh, khí công, yoga để tăng cường khả năng hoạt động của cơ bắp

- Ngủ đủ giấc, không thức khuya và giảm bớt áp lực, căng thẳng áp lực.

Ngoài thuốc tây, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là hai thảo dược Thiên ma, Câu đằng để giúp giảm run chân tay, đi đứng run rẩy do bệnh Parkinson và dần phục hồi khả năng vận động của cơ thể. 

Giáo sư. Tiến sỹ Lê Đức Hinh - Nguyên Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam cũng đánh giá “Khi theo dõi bnh nhân s dng chúng tôi nhn thy có kết qu tt, k c vi người b bnh hoc hi chng Parkinson, các biu hin run ry, co cng cơ bp gim đi, người bnh đi đng thun li hơn, người bnh cũng phn khi hơn”.

Bạn có thể xem thêm chia sẻ của người bệnh Parkinson sử dụng Vương Lão Kiện TẠI ĐÂY.

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày, mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.


Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.
Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.
Số điện thoại: 0243 775 9865 – 0283 977 8085.
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị