Điều trị hội chứng ống cổ tay do đái tháo đường có khó không?

Hội chứng ống cổ tay là một biến chứng do đái tháo đường

Mắt mờ, nhìn thấy lớp sương mù phía trước có phải biến chứng đái tháo đường?

Đái tháo đường bị mỏi chân tay, dùng TPCN Hộ Tạng Đường có cải thiện được không?

Mờ mắt, vết thương lâu lành có phải biến chứng đái tháo đường?

Bị đái tháo đường, làm sao bảo vệ thận khỏi biến chứng?

Trả lời:

Chào bạn!

Nếu chỉ số bạn cung cấp là đường huyết lúc đói thì con số này vẫn khá cao, cộng thêm chức năng gan của bạn cũng chưa tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kiểm soát đường huyết do gan là cơ quan chuyển hóa thuốc và tham gia vào quá trình điều hòa lượng đường trong máu.

Dấu hiệu ngứa mà bạn gặp phải rất có thể là do chức năng gan suy giảm, cộng thêm đường huyết cao gây tổn thương tế bào thần kinh làm cơ thể giảm tiết mồ hôi. Trước mắt, bạn nên tuân thủ điều trị theo phác đồ của bác sỹ kê. Nếu đường huyết của bạn vẫn cao, hãy đi khám lại để bác sỹ có thể điều chỉnh lượng thuốc, loại thuốc cho phù hợp.

Về hội chứng ống cổ tay, ngoài dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, bạn nên tập các bài tập giúp tăng tuần hoàn và giữ cho gân bàn tay thêm dẻo dai. Các động tác cụ thể bạn xem trong hình sau đây:

Bài tập cho người bị hội chứng hẹp ống cổ tay

Bạn cũng cần lưu ý, chế độ ăn và tập luyện cũng rất quan trọng. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước, không uống rượu bia, hạn chế bớt các thực phẩm nhiều đường, nhiều tinh bột trắng như bánh, kẹo, cơm, phở; Hạn chế ăn chất béo bão hòa trong mỡ động vật, đồ chiên rán… Thay vào đó, nên ăn mỡ từ cá hay dầu olive. Mỗi ngày bạn duy trì tập thể dục đều đặn, đi bộ, bơi, yoga… khoảng 30 phút/ngày.

Với những biến chứng mà bạn đang gặp phải, cộng thêm tình trạng mỡ máu, việc sử dụng thêm thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường là một trong những khuyến cáo của chuyên gia. Không chỉ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt, Hộ Tạng Đường còn có thể giúp bạn ngăn ngừa, cải thiện biến chứng và giảm mỡ máu, hỗ trợ bảo vệ chức năng gan.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

DS. Lan Anh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị