Đang cho con bú có nên uống thuốc trị ho?

Trong thời gian cho con bú người mẹ nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc

Thực hư việc kiêng tanh khi bị ho?

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ ho lâu ngày không khỏi?

Bị ho thì nhớ tránh xa những thực phẩm này

Trẻ bị ho có đờm nên uống thuốc gì?

Chào bạn!

Bạn không nói rõ mình bị ho đờm hay ho khan, ho có kèm đau họng hay không… nên tôi khó có thể khẳng định bạn đang bị bệnh gì. Nếu bạn bị ho có đờm có thể là do bệnh về phổi như lao phổi, viêm phổi... Ho không có đờm có thể do kích ứng… Tùy nguyên nhân gây ho, bác sỹ sẽ có hướng điều trị khác nhau.

Trong thời gian cho con bú, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc. Khi cần thiết phải sử dụng thuốc thì nên cân nhắc và phải có chỉ định của bác sỹ.

Bạn cần đi khám sớm để tìm nguyên nhân gây ho từ đó bác sỹ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với bệnh và không ảnh hưởng tới việc cho con bú. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc để uống, sở dĩ như thế vì có một số nhóm thuốc kháng sinh, thuốc giảm ho có thể chống chỉ định khi cho con bú nên phải chọn nhóm thuốc an toàn để điều trị. 

Đối với một số loại thuốc không cấm sử dụng đối với người mẹ cho con bú thì khi dùng bạn vẫn phải thận trọng. Nên uống thuốc khoảng 15 phút sau khi cho con bú hoặc từ 3 - 4 giờ trước lần cho bú tiếp theo; Nếu thực hiện được như vậy thì nồng độ thuốc trong sữa mẹ sẽ rất thấp khi trẻ bú và ít gây ảnh hưởng cho trẻ.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

BS Nguyễn Thị Tân Sinh - Nguyên Phó Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị