Bị hẹp hở van tim, sức khỏe yếu có mổ nội soi được không?

Bệnh nhân hở van hai lá nên được điều trị sớm và phòng ngừa đúng cách (ảnh minh họa)

Động mạch vành phải tắc hoàn toàn, nhánh trái hẹp 70%, tôi vẫn sống khỏe 6 năm nay

Tắc hẹp mạch vành có khỏi hẳn được không?

Mắc bệnh hẹp van 2 lá sinh con có nguy hiểm không?

Hẹp van 2 lá có phải do di truyền?

Trả lời:
Chào bạn,
Việc có phẫu thuật nội soi được hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe của bác. Nếu điều trị tốt bệnh viêm phổi và thận phù, khi bác đã khỏe hơn thì các bác sỹ có thể cân nhắc việc thực hiện phẫu thuật. Vì vậy, bạn nên hỏi trực tiếp bác ỹĩ điều trị của bố bạn để có được câu trả lời chính xác nhất. 
Trong khi đợi chỉ định phẫu thuật, bạn cần lưu ý cho bác dùng thuốc theo chỉ định, và chú ý tới chế độ ăn của bác sao cho phù hợp: ăn giảm muối, tránh các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ ăn khó tiêu mà thay vào đó là tăng cường rau củ quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt và các loại cá giàu omega 3 (cá hổi, các mòi, cá trích…).
Đồng thời, bạn có thể cho bác sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ cùng với các phương pháp Tây y để nâng cao sức khỏe tim mạch, chẳng hạn như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tức ngực do bệnh van tim, các có thể uống ngày 2 viên, chia 2 lần và dùng thường xuyên theo mỗi đợt trong 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
Chúc bác sớm bình phục!
DS Yến Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường chức năng tim
TPBVSK Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol TP và LDL - c máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng