Ngứa, bong da do vẩy nến nên bôi thuốc gì?

Là bệnh tự miễn, bệnh vảy nến có thể tái phát bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi người bệnh ở trạng thái căng thẳng, stress... (ảnh minh họa)

Làm thế nào để nhận biết vẩy nến da đầu?

7 biện pháp tự nhiên giảm viêm khớp vảy nến

4 biện pháp giúp bạn điều trị vẩy nến tại nhà an toàn, hiệu quả

Ăn uống, vệ sinh thế nào để vẩy nến không nặng thêm?

Trả lời:
Chào bạn Vũ Hoàng Lan!
Vảy nến (vẩy nến) là bệnh tự miễn có tính chất mạn tính, đến nay chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Như thông tin chia sẻ thì bạn đã bị vảy nến 10 năm, các đốm vảy thường xuyên xuất hiện thì đây chính là tính chất của  vảy nến. Bệnh có thể tái phát bất kỳ lúc nào trong cuộc đời, đặc biệt là khi bạn bị stress, áp lực công việc hoặc sang chấn tâm lý.
Để điều trị vảy nến, bạn cần đến chuyên khoa Da liễu để được bác sỹ chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh. Chú ý là không tự ý dùng thuốc bởi nó có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.
Về vấn đề bạn hỏi là có thể bôi thuốc gì thì hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc, kem bôi giúp giảm triệu chứng bệnh nhưng bạn cần có sự tư vấn của chuyên gia. Một số loại thuốc có thể được sử dụng là thuốc ức chế miễn dịch, chống viêm, giúp bong sừng bạt vảy, từ đó cải thiện làn da do vảy nến. Tuy nhiên, bởi thuốc có độc tính cao nên không sử dụng trong thời gian dài, không thoa lên các vùng da nhạy cảm như da mặt, háng, bộ phận sinh dục,... bởi có thể gây teo da không thể phục hồi. 
Để trị ngứa do vảy nến, bạn có thể được chỉ định thuốc kháng histamine, các loại kem dưỡng ẩm da để hạn chế tình trạng khô da, từ đó giảm ngứa hiệu quả. Ngoài ra, nhiều chuyên gia cũng khuyên người bị vảy nến kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm kem bôi da Explaq và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang để giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả, không gây tác dụng phụ.
Explaq được bào chế dạng kem bôi thảo dược thiên nhiên với thành phần chính chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng ẩm da, làm bong sừng bạt vảy, từ đó, làm mềm mịn da, cải thiện bệnh vảy nến hiệu quả, không tác dụng phụ. Bạn có thể thoa kem 2 lần lên vùng da bị vảy nến để làm mềm, mịn da, từ đó giúp làn da trở lại mịn màng như trước khi bị bệnh.
TPBVSK Kim Miễn Khang được bào chế dạng viên nén, với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn nói chung và vảy nến nói riêng hiệu quả.
Bạn nên sử dụng Kim Miễn Khang và Explaq kết hợp với nhau từ 3 – 6 tháng để ngăn ngừa vảy nến tái phát hiệu quả nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq - Bộ đôi sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPBVSK Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 042/l7/XNQCMP-YTHN.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị