Viêm tuyến giáp mạn tính có nên mổ không?

Chỉ khi bướu tuyến giáp sưng to, gây khó thở, bệnh nhân viêm tuyến giáp mới cần chỉ định mổ (ảnh minh họa)

Mắc bệnh tuyến giáp khiến phụ nữ khó thụ thai

7 lầm tưởng về bệnh tuyến giáp bạn nên bỏ ngay hôm nay

Hồi hộp, nhịp tim nhanh có phải do thuốc trị bướu cổ

Nên bổ sung gì để tuyến giáp khỏe mạnh hơn?

Trả lời:
Chào bạn!
Viêm tuyến giáp mạn tính có nguyên nhân do hệ miễn dịch bị rối loạn. Bệnh thường dẫn đến suy giáp vĩnh viễn. Để điều trị tình trạng này, bạn sẽ phải uống thuốc hormone tuyến giáp tổng hợp theo hướng dẫn của bác sỹ để bổ sung cho lượng hormone bị thiếu hụt. Phương pháp phẫu thuật chỉ sử dụng khi viêm tuyến giáp có kèm bướu quá to, gây khó thở, khó nuốt. Còn lại, các trường hợp không có bướu hoặc bướu rất nhỏ, không ảnh hưởng đến sức khỏe thì không nên mổ tuyến giáp. 
Bạn nên đi khám bác sỹ để được cho thuốc và nên dùng theo chỉ định. Bởi nếu viêm tuyến giáp mà không được điều trị sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng như vô sinh, loãng xương, bướu cổ, thiếu máu,… Ở độ tuổi sinh sản, bạn càng cần đi khám sớm và được điều trị sớm theo đúng phác đồ.
Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng phối hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Ích Giáp Vương, có chứa các thảo dược có ích với bệnh lý tuyến giáp như hải tảo, kết hợp với khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem, KI, MgCl2, giúp bổ sung iod cho cơ thể, điều hòa miễn dịch và giảm tình trạng viêm ở tuyến giáp một cách an toàn. Ngoài ra, dùng TPBVSK Ích Giáp Vương kết hợp với thuốc điều trị sẽ giúp hạn chế các tác dụng phụ của thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị