Lupus ban đỏ hệ thống kèm đau khớp có thể dùng TPCN?

Lupus là bệnh tự miễn thường xuất hiện ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh đẻ (ảnh minh họa)

Người bệnh lupus nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì?

Mặt nổi ban cánh bướm là viêm da dị ứng hay lupus ban đỏ?

11 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị lupus ban đỏ

Nổi ban cánh bướm hai bên má có phải mắc lupus ban đỏ?

Trả lời:
Chào bạn!
Lupus là bệnh tự miễn xảy ra do hệ thống miễn dịch bị suy yếu, rối loạn và tấn công nhầm các tế bào khỏe mạnh của cơ thể. Bệnh hầu hết xuất hiện ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh đẻ (gấp 9 lần so với nam giới). 
Hiện nay, phương pháp điều trị lupus có mục tiêu ngăn ngừa triệu chứng, “chặn đứng” các biến chứng của bệnh. Như bạn nói thì hiện tại bạn đang dùng thuốc, tuy nhiên, bạn hãy cẩn trọng vì chúng có thể có các tác dụng phụ nghiêm trọng với cơ thể. Bạn hãy tuân thủ đúng hướng dẫn dùng thuốc và tái khám mà bác sỹ đưa ra. Đồng thời theo dõi những biến chuyển cả tích cực lẫn tiêu cực của cơ thể để có thể thông tin kịp thời với bác sỹ điều trị.
Hiện nay, bên cạnh dùng thuốc, bệnh nhân lupus thường được khuyến cáo sử dụng thêm một số dạng thảo dược hoặc sản phẩm thảo dược/thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ. Trong đó, cây sói rừng là một trong những thảo dược vốn được các thầy thuốc Đông y sử dụng trong các thang thuốc cho bệnh tự miễn từ xa xưa. Sự kết hợp của cây sói rừng với các loại thảo dược quý khác như nhũ hương, hoàng bá, nhàu, bạch thược, thổ phục linh có khả năng giúp điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường “hệ thống phòng thủ” cho cơ thể, chống lại các rối loạn tự miễn, đặc biệt là lupus ban đỏ. Hiện nay, các loại thảo dược này đã được đưa vào các sản phẩm thực phẩm chức năng như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, đem lại hiệu quả sử dụng cho bệnh nhân lupus.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng