Món ăn nào tốt và không tốt với bệnh tăng huyết áp?

Thịt gà không tốt với bệnh nhân tăng huyết áp

Căn nguyên của bệnh tăng huyết áp

Người bệnh tăng huyết áp nên chơi những trò này!

Hay đau đầu có phải do tăng huyết áp?

Tăng huyết áp vì mất ngủ

Trả lời:

Với câu hỏi của bác Quỳnh, Health+ đã tham khảo ý kiến của Lương y Vũ Quốc Trung về món ăn và những lời khuyên cho người bệnh tăng huyết áp như sau: 

Thứ nhất, mỗi sáng khi bụng còn đói, hãy ăn 1 - 2 quả cà chua chín, ăn liên tục nửa tháng rồi dừng lại, sau đó lại dùng tiếp một đợt nữa.

Thứ hai, có thể dùng 0,5kg rau cần tươi giã (hoặc xay) lấy nước, cho thêm 50ml mật ong vào trộn đều rồi uống dần.

Thứ ba, lấy 30gr đậu đỏ, 30gr đậu đũa, 10 quả táo đỏ đem rửa sạch cho vào nồi nấu nhừ. Ăn món này lúc sáng sớm khi bụng còn đói hoặc ăn trước khi đi ngủ. Nên ăn liên tục trong 1 tháng rồi dừng lại.

Ngoài ra, bác không nên ăn hoặc hạn chế ăn các thực phẩm như: Thịt gà, thịt chó, nội tạng động vật (tim, gan, bầu dục...), nên ăn nhạt, không ăn cay, hạn chế rượu, bia, trà đặc. Đi bộ và tập hít thở sâu rất tốt cho bệnh nhân tăng huyết áp.

Bác cũng nên lưu ý kiểm tra chỉ số huyết áp thường xuyên (bác có thể tự kiểm tra huyết áp tại nhà, đến hiệu thuốc gần nhà nhờ dược sỹ kiểm tra hoặc đến cơ quan y tế). 

Chúc bác sức khỏe!

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị