Bà bầu có được ăn lạc không?

Lạc giàu chất dinh dưỡng, là loại hạt tốt cho sức khỏe cả mẹ và thai nhi

Bà bầu có nên ăn hải sản?

Bà bầu cuối thai kỳ có nên tập yoga?

Bà bầu có nên sử dụng TPCN đái tháo đường?

Bà bầu có nên ăn lươn không?

Chào bạn, 

Lạc là một trong những loại hạt được nhiều người ưa thích, nhưng trong nhiều trung tâm giữ trẻ và nhà ăn trường học trên khắp Bắc Mỹ, các cây họ đậu lại bị nghiêm cấm, bởi trẻ bị dị ứng lạc đã tăng gấp 3 lần kể từ năm 1997 (Khoảng 1,4% trẻ em ở Mỹ bị dị ứng lạc). Mặc dù, Học viện Nhi khoa Mỹ đã hủy bỏ khuyến cáo cho phụ nữ mang thai không nên ăn lạc, nhưng các bà bầu vẫn tránh ăn chúng. Và điều này đã làm cho những đứa trẻ tăng nguy cơ dị ứng.

Một nghiên cứu cho thấy, nếu phụ nữ không bị dị ứng với lạc hoặc các loại hạt cây, ăn chúng ít nhất 5 lần trong 1 tháng khi mang thai, con của họ ít có khả năng bị dị ứng với các loại hạt này. Bởi nó xuất hiện một loại miễn dịch trong lúc mang thai, giúp bé kháng lại những dị ứng tiềm năng.

Vì vậy, bạn nên lưu ý, lạc là một nguồn protein tuyệt vời và không hề tốn kém, cùng với đó, lạc giàu chất xơ, nhiều vitamin E, folate, mangan, magie, đồng, phospho… rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều vào một lúc, tránh những hạt mốc, hỏng.

Ngoài ra, để có một thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, ngoài việc ăn đầy đủ và phong phú các loại thực phẩm tốt cho thai kỳ, bạn cũng nên tìm hiểu thêm một số thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của phụ nữ trong quá trình mang thai để cung cấp đủ chất nuôi dưỡng thai, giảm thiểu các nguy cơ biến chứng trong quá trình mang thai.

Chúc bạn sức khỏe!

Tiến sĩ Y Khoa Mehmet Oz (Mỹ) 

thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị