Hội chứng dị ứng đường miệng là gì?

Sưng miệng sau khi ăn táo là bệnh gì?

42 công nhân nhập viện nghi do dị ứng thức ăn

8 loại thực phẩm dễ gây dị ứng nhất hành tinh

Vì sao bạn bị dị ứng thức ăn?

Phân biệt dị ứng thực phẩm và không dung nạp thực phẩm?

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ) trả lời: 

Chào bạn!

Đối với một số người bị sốt cỏ khô (hay viêm mũi dị ứng, dị ứng phấn hoa), một số loại hoa quả tươi, rau xanh, các loại hạt và gia vị nhất định có thể gây ra phản ứng dị ứng, khiến miệng bị ngứa.

Hội chứng dị ứng phấn hoa – thực phẩm – hay còn được gọi là “hội chứng dị ứng bằng đường miệng” có thể gây ra một số triệu chứng này. Trong những trường hợp nặng, nó có thể dẫn đến sưng miệng và họng, đôi khi kèm với sưng môi. 

Trẻ bị dị ứng với phấn hoa bạch dương có thể bị dị ứng khi ăn táo

Những phản ứng này xảy ra do các protein cụ thể trong một số loại thực phẩm nhất định tương tự như các protein gây dị ứng có trong phấn hoa. Đây được gọi là phản ứng chéo. Ví dụ, nếu bạn bị dị ứng với hoa cúc vàng, bạn có thể bị dị ứng với chuối. Nếu bị dị ứng với cỏ, bạn có thể dị ứng với cà chua, dưa hấu. Nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa bạch dương, bạn có thể bị dị ứng với táo, mận hoặc đào.

Việc nấu các loại trái cây và rau quả có thể giúp tránh được các phản ứng dị ứng. Tuy nhiên, bạn cần cho trẻ đi khám tại các cơ sở chuyên khoa về dị ứng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy khoảng 2% những người bị dị ứng đường miệng có thể bị sốc phản vệ - một phản ứng nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).
Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.
TS.BS Alvarez là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…
Năm 2004, TS.BS Alvarez được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn




Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng