Hội chứng buồng trứng đa nang: Những dấu hiệu nhận biết

Hội chứng buồng trứng đa nang có thể dẫn đến vô sinh

Bị buồng trứng đa nang có thể có thai tự nhiên được không?

Bị buồng trứng đa nang có thể có thai tự nhiên được không?

Để buồng trứng đa nang không còn là nỗi lo

Buồng trứng đa nang: Kết quả siêu âm không phải là tất cả

Hội chứng buồng trứng đa nang chủ yếu ảnh hưởng tới những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, tuy nhiên các triệu chứng của nó thường bị bỏ qua khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh và nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Nếu thấy mình có hơn một nửa số triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang dưới đây, bạn nên đi khám phụ khoa để được chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời.

1. Tăng cân, béo phì

Nhìn chung, phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang có xu hướng tích mỡ nhiều quanh eo, hông. Họ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giảm cân.

Béo phì là một trong những triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang

2. Đau vùng xương chậu

Hội chứng buồng trứng đa nang thường gây ra những cơn đau rất giống với những cơn đau hông trong kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang thường bị đau nhói vùng chậu.

3. Mọc nhiều lông

Hội chứng buồng trứng đa nang có thể khiến lông rậm hơn, mọc nhiều lông trên các bộ phận của cơ thể như mặt, bụng, ngực, lưng, ngón tay, ngón chân.

4. Rụng tóc

Những người bị hội chứng buồng trứng đa nang vừa có thể mọc nhiều lông nhưng lại cũng rất dễ rụng tóc.

Rụng tóc là vấn đề người bị hội chứng buồng trứng đa nang dễ gặp phải

5. Kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng buồng trứng đa nang. Nếu bạn trễ kinh trong nhiều tuần, thậm chí một tháng nhiều lần trong năm, hãy tới khám tại các phòng khám chuyên khoa.

6. Trầm cảm hay lo âu 

Hội chứng buồng trứng đa nang là một rối loạn có xu hướng kích thích hormone trong não. Nó ảnh hưởng tới tâm trạng và trạng thái tinh thần nghiêm trọng, gây thay đổi tâm trạng, lo lắng, thậm chí dẫn đến trầm cảm.

Trầm cảm là một dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang

7. Mụn trứng cá và các vấn đề về da

Da dầu, mụn trứng cá là những dấu hiệu phổ biến mà những phụ nữ bị PCOS gặp phải. Ngoài ra, một số vấn đề về da khác như mụn cơm, viêm da, gàu... cũng gắn liền với hội chứng này.

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa