Đa nang buồng trứng ảnh hưởng đến "chuyện ấy" như thế nào?

Hội chứng buồng trứng đa nang ảnh hưởng tới đời sống tình dục của phụ nữ

Bị buồng trứng đa nang có nên uống thuốc điều kinh?

Tại sao người bị buồng trứng đa nang cần uống nhiều nước?

Hạt lanh - Phương thuốc giúp đẩy lùi buồng trứng đa nang

Bị buồng trứng đa nang nên ăn uống thế nào?

Khó khăn trong việc thụ thai

PCOS gây mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ và điều này ảnh hưởng tới chu kỳ rụng trứng, khiến khả năng thụ thai, hoặc kế hoạch thụ thai của người bệnh cũng bị ảnh hưởng. Nếu đang trải qua những áp lực về thụ thai, hãy gặp bác sỹ để được điều trị và tư vấn cách thụ thai hiệu quả hơn.

Tự ti về cơ thể

Sự gia tăng của hormone testosterone khi bị PCOS có thể dẫn đến tình trạng lông mọc nhiều trên mặt, lưng và ngực. Sự xuất hiện của mụn và tăng cân cũng có liên quan tới PCOS. Tất cả những vấn đề này đều có thể khiến phụ nữ cảm thấy tự ti, kém hấp dẫn về cơ thể và ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Giảm ham muốn tình dục

Phụ nữ cũng sẽ gặp phải các vấn đề về ham muốn và kích thích tình dục nếu đang bị PCOS. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y học Sinh sản của Iran (Journal of Reproductive Medicine), 60% phụ nữ bị POCS sẽ mắc phải một số rối loạn chức năng tình dục như giảm ham muốn, khó đạt cực khoái...

Kinh nguyệt không đều

Nhiều nghiên cứu cho thấy có khoảng 50% phụ nữ bị hội chứng PCOS có chu kỳ kinh nguyệt quá dài. Thậm chí, khoảng 20% phụ nữ mắc hội chứng buồng chứng đa nang không có chu kỳ kinh nguyệt. chu kỳ kinh nguyệt bất thường nên kế hoạch tình dục của phụ nữ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Trầm cảm

PCOS cũng cho là có liên quan tới nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm, lo âu và điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục của phụ nữ. Nó khiến phụ nữ không còn ham muốn và hứng thu với chuyện ấy nữa.

Mai Anh H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn