Cẩn thận với hội chứng Asperger ở trẻ em

Hội chứng Asperger chưa có cách điều trị hiệu quả

Nóng tính quá mức cũng là một dạng bệnh tâm thần

Thú cưng giúp trẻ tự kỷ giảm rối loạn lo âu

Cà phê giúp nam giới giảm bất lực "chuyện ấy"

Duy trì bản lĩnh đàn ông với cà phê

Trẻ mắc Asperger còn nhiều hơn trẻ tự kỷ

Mới đây, hội chứng Asperger đã được công nhận là một rối loạn độc đáo của hệ thần kinh. Do đó, vẫn chưa có một số liệu chính xác của những người mắc hội chứng này. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng số lượng người mắc Asperger lớn hơn nhiều so với rối loạn phổ tự kỷ.

Các nhà khoa học ước tính ở Mỹ và Canada, tỷ lệ trẻ mắc hội chứng này có thể lên đến 1/250 trẻ . Trong độ tuổi trẻ em từ 2 đến 6 (giai đoạn dễ dàng phát hiện sớm trẻ có mắc hội chứng Asperger hay không), số lượng bé trai  mắc nhiều hơn bé gái đến bốn lần.

Trẻ mắc hội chứng Asperger chủ yếu là bé trai

Chẩn đoán Asperger

Khi trẻ có các dấu hiệu của hội chứng Asperger, cha mẹ cần đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Không có một xét nghiệm nào đặc trưng cho chứng Asperger do đó, các bác sỹ phải tiến hành các kiểm tra về vật lý và thần kinh của trẻ. Chẩn đoán hình ảnh bằng X-quang cùng với xét nghiệm máu giúp kiểm tra thể chất của trẻ, xác định các rối loạn của cơ thể gây ra các triệu chứng của hội chứng Asperger.

Nếu không phát hiện được các rối loạn thể chất, trẻ sẽ được gửi đến khoa nhi thần kinh. Bác sỹ nhi khoa thần kinh căn cứ vào mức độ phát triển hành vi của trẻ bao gồm hành vi vui chơi, khả năng giao tiếp với người khác đồng thời bác sĩ sẽ kết hợp với các thông tin từ phía cha mẹ của đứa trẻ để chẩn đoán trẻ có mắc chứng Asperger hay không.

Điều trị hội chứng Asperger

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có cách nào có thể điều trị tình trạng Asperger ở trẻ em nhưng vẫn có phương pháp để cải thiện chức năng thần kinh của trẻ và giảm thiểu các hành vi không mong muốn.

Phương pháp điều trị Asperger phải kết hợp được các yếu tố như sau:

- Giáo dục đặc biệt: Trẻ phải được nuôi dạy trong một môi trường đặc biệt để đáp ứng phù hợp với quá trình phát triển tâm lý của trẻ, tương tự như các ngôi trường dành cho trẻ tự kỷ.

- Thay đổi hành vi: Các bác sỹ tâm lý sẽ hướng dẫn bạn cách giúp trẻ thay đổi hành vi kỳ lạ của mình để hòa nhập với cuộc sống.

- Vật lý trị liệu: Khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động vui chơi, phục hồi chức năng của não bộ, và giảm nhẹ các triệu chứng.

- Khuyến khích trẻ hòa nhập với cộng đồng, quá trình này sẽ tốn khả nhiều thời gian nhưng nó có tác dụng lớn với sự phát triển nhận thức của trẻ sau này.

- Thuốc: Không có thuốc cho hội chứng Asperger nhưng một số loại thuốc chống trầm cảm có thể được sử dụng để điều trị một số triệu chứng của trẻ như lo âu, trầm cảm, hiếu động và hành vi ám ảnh cưỡng chế.

Ngoài phương pháp điều trị, việc tăng cường sức khỏe cho não bộ cũng là điều hết sức quan trọng. Cha mẹ có thể tham khảo các bác sỹ về những loại thảo dược tự nhiên giúp trẻ khỏe não mà không có tác dụng phụ để hỗ trợ điều trị cho trẻ.

Tiểu Bắc H+

Thực phẩm chức năng Vương Não Khang là sản phẩm với các thành phần từ tự nhiên giúp hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não, tăng cường khả năng trí tuệ cho trẻ, hỗ trợ điều trị tự kỷ cho trẻ em.

Đối tượng sử dụng:

 Trẻ chậm phát triển trí não

Trẻ chậm phát triển trí tuệ và khả năng nhận thức

Trẻ chậm nói, chậm phát triển ngôn ngữ

Trẻ chậm giao tiếp tương tác với xã hội

Trẻ tự kỷ

Số điện thoại tư vấn: 04.35579229

 *Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ