Học sinh nghỉ học hàng loạt, nghi mắc bệnh truyền nhiễm

Bác sỹ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đang khám bệnh cho học sinh trường tiểu học Nguyễn Khuyến

96 học sinh nghỉ học vì sốt bất thường

Thừa Thiên Huế: Học sinh tiểu học phải cưa một chân vì tai nạn

Nhật: Hơn 900 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm

Áp dụng bữa ăn chuẩn cho học sinh tiểu học

Trẻ đau đầu vì học nhiều

Học sinh tiếp tục mắc bệnh

Đến ngày 24/10 đã có tổng số 145 học sinh thuộc nhiều khối của trường Nguyễn Khuyến nghỉ học, ít nhất 2/3 trong số đó được phụ huynh khai báo có xuất hiện tình trạng nôn ói, đau bụng, đau đầu...

Từ thông tin của trường về việc học sinh nghỉ học trong ngày 23/8, Trung tâm Y tế dự phòng quận đã tìm hiểu và thống kê được có 65 trường hợp nghỉ học có 28 trường hợp sốt đau bụng, tiêu chảy; 6 trường hợp sốt nhẹ, viêm amidan, mệt, nhức đầu và 13 trường hợp còn lại nghỉ học không liên quan đến đau ốm.

Nghi ổ bệnh truyền nhiễm lây qua tiếp xúc

Mẫu thức ăn của học sinh vào trưa ngày 21/10 đã bị tiêu hủy nên Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đã kết hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng quận 12 lấy mẫu nước uống của học sinh mang đi kiểm tra.

Vào chiều 24/10, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố đang kết hợp với chính quyền địa phương điều tra dịch tễ tại gia đình những học sinh được phụ huynh khai báo có biểu hiện bệnh lý. Việc vệ sinh tiêu độc khử trùng tại trường đã được tiến hành, nhân viên y tế cũng hướng dẫn giáo viên trường Nguyễn Khuyến các biện pháp để chủ động phòng bệnh cho học sinh.

Bữa ăn cho học sinh bán trú thường được nhà trường đặt suất ăn công nghiệp 

BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố, cho biết: “Qua những thông tin ban đầu thu thập được, chúng tôi ít nghĩ đến những học sinh của trường bị ngộ độc thực phẩm. Nhiều khả năng, đây có thể là nguồn bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn hoặc vi trùng lây lan qua đường tiếp xúc.”

Để làm rõ nguyên nhân gây bệnh cho học sinh, trong chiều 24/10 khi tiến hành điều tra dịch tễ tại nơi sinh sống của học sinh, nhân viên y tế sẽ tiến hành lấy mẫu chất thải đường tiêu hóa chuyển đến Viện Pasteur để thực hiện các xét nghiệm.

Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng đề nghị các ban ngành liên quan phối hợp với nhà trường tiếp tục thực hiện vệ sinh khử khuẩn, tiêu độc khử trùng trong 2 ngày tới. Bên cạnh đó, trường Nguyễn Khuyến phải lắp đặt thêm các bồn rửa tayvận động và giải thích cho học sinh để các bé chăm chỉ rửa tay thường xuyên bằng xà 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn