Học lỏm bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và làn da sáng mịn hoàn hảo

Miranda Kerr: Ăn đúng đẹp ngay!

Tuyệt chiêu làm đẹp siêu nhanh với hoa đào

Mẹo làm đẹp chỉ bằng... chiếc thìa inox

Top 10 xu hướng làm đẹp nổi bật nhất 2014

1. Hạn chế trang điểm đậm

Mỗi khi trang điểm, phụ nữ Nhật luôn lựa chọn các sản phẩm trang điểm cẩn thận và họ luôn suy nghĩ kỹ càng trước khi dùng sản phẩm lên mặt và luôn hạn chế trang điểm đậm.

2. Khăn lau mặt tự nhiên

phụ nữ Nhật Bản sử dụng các loại khăn lau mặt àm từ vải bông tinh khiết chưa qua tẩy trắng và nhuộm màu, các loại khăn lau mặt tự nhiên này có kết cấu rất mềm mại, giúp làm sạch các tế bào chết một cách hiệu quả nhất mà không cần sử dụng nhiều xà phòng.

3. Luôn rửa mặt vào mỗi tối

Đây là bí quyết đơn giản và cơ bản nhất mà các cô gái Nhật đều tuân thủ theo. Cho dù họ không dùng nhiều sản phẩm trang điểm đi nữa thì vào ban đêm, họ luôn rửa mặt thật kỹ và giữ cho làn da sạch sẽ trước khi đi ngủ.

4. Không lạm dụng kem chống nắng

Những cô gái Nhật thường không thoa kem chống nắng khi ra ngoài mà họ sẽ lựa chọn cách đội những chiếc mũ có vành rộng và che chắn mình dưới một cây dù được làm từ chất liệu chống lại tia UV để bảo vệ làn da của họ dưới ánh nắng mặt trời.

5. Sử dụng rong biển

Rong biển là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến giúp chống lại quá trình lão hóa của phụ nữ Nhật Bản. Rong biển giàu acid béo, omega-3, iod và vitamin C là một thành phần chống viêm tuyệt vời trong các sản phẩm dành cho da mặt.

6. Uống trà xanh mỗi ngày

Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm tự nhiên, bảo vệ cho da khỏi những tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, một trong những tác nhân gây ra nám và những vết nhăn trên da; Giúp đẩy lùi các gốc tự do và giữ cho toàn cơ thể trẻ trung hơn.

Uống 2 cốc trà xanh mỗi ngày là cách đơn giản nhất mà người Nhật đã áp dụng để chống lão hóa.

7. Bột và tinh dầu cám gạo

Gạo là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn của người Nhật trong một thời gian dài, nhưng nó cũng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da. Bột cám gạo là một trong những bí quyết làm đẹp tuyệt vời nhất ở Nhật Bản nhờ sự kết hợp giữa các chất chống oxy hóa và các loại vitamin hữu ích với công dụng trẻ hóa làn da.

Loại bột này có thể được sử dụng như một loại sữa rửa mặt tự nhiên, trong khi đó tinh dầu cám gạo lại là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, đồng thời còn dùng được như nước tẩy trang.

8. Phương pháp tẩy da chết hoàn hảo

Người nhật tẩy da chết từ những nguyên liệu thảo mộc sẵn có trong tự nhiên như: Cám gạo, đất sét, tảo, rong biển, sâm... Bởi những thành phần này có khả năng cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da mà không gây bất cứ sự kích ứng nào. 

9. Mặt nạ từ đậu Adzuki

Là một trong những bí quyết làm đẹp lâu đời nhất ở Nhật Bản, đậu Adzuki được phơi khô, nghiền thành bột mịn và sử dụng để làm mặt nạ giúp trẻ hóa làn da. Khi trộn chung với nước để hỗn hợp dạng kem, mặt nạ làm từ đậu Adzuki có đặc tính dịu nhẹ và có thể tạo bọt tự nhiên, mang tới hiệu quả sạch da một cách tuyệt vời, cho làn da mềm mại và rạng rỡ.

10. Chải da

Sử dụng một chiếc bàn chải lông mềm để chải lên da lúc da khô. Hiệu quả dễ thấy nhất là làm tăng tuần hoàn máu, đây cũng là bước đầu tiên của một chu trình chăm sóc da, theo sau là dùng kem dưỡng ẩm hoặc serum.

11. Vỗ kem dưỡng ẩm

Phụ nữ Nhật Bản có một kỹ thuật độc đáo để thoa kem dưỡng ẩm. Thay vì bôi kem một cách nhẹ nhàng, họ vỗ nó lên mặt để cải thiện tuần hoàn máu.

12. Tinh dầu hoa trà

Chiết xuất từ hạt cây hoa trà, loại tinh dầu này là một trong những bí quyết làm đẹp quan trọng nhất của phụ nữ Nhật Bản. Sử dụng trên da và tóc ẩm, tinh dầu hoa trà có tác dụng giữ ẩm tuyệt vời cùng hiệu quả nuôi dưỡng.

13. Chế độ ăn uống Okinawa

Chế độ ăn uống mang tên Okinawa do chính người Nhật Bản sáng lập: Thành phần chính thiết yếu phải là rau xanh và các loại hải sản, hạn chế thịt.

Rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp phòng tránh nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch, ung thư, giảm quá trình lão hóa của cơ thể; Cung cấp cho một lượng lớn vitamin C, E, A và kẽm, có tác dụng giúp làn da luôn sáng, mềm mại và trẻ trung.

Thêm vào đó, sẽ không thể gọi là chế độ ăn Okinawan nếu như thiếu sự góp mặt của món cá. Cá chứa rất nhiều omega - 3, đây loại chất béo rất có lợi cho sức khỏe mà cơ thể không tự tổng hợp được. Ngoài ra, ăn cá là cách đơn giản giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn và bổ sung hàm lượng cholesterol có lợi vào trong máu.

14. Giấy thấm dầu

Với hiệu ứng khuếch đại tự nhiên giúp da thông thoáng thay vì làm bưng bít da với phấn, giấy thấm dầu là cách tự nhiên nhất để tránh tình trạng bóng nhờn.

15. Rửa mặt bằng muối tự nhiên

Cho một lượng muối biển tự nhiên vào lòng bàn tay, thêm nước ấm cho muối tan bớt rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt và cổ theo chiều kim đồng hồ. Muối đẩy nhanh tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hoá da, loại bỏ thế bào chết và thanh lọc bụi bẩn cho làn da luôn sáng mịn.

16. Rửa mặt bằng rượu gạo Nhật Bản

Trước và sau khi ngủ dậy, rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh, hoà một lượng nhỏ rượu gạo vào nước ấm, nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt và cổ. Rượu gạo Nhật được lên men với hàm lượng acid nhẹ sẽ làm da sáng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp