Học cách ăn giúp bạn trẻ lâu như phụ nữ Nhật

Chế độ ăn lành mạnh giúp phụ nữ Nhật trẻ lâu

5 nghiên cứu mới về ý nghĩa bữa ăn sáng

Sau bữa ăn tuyệt đối không nên làm những việc gì?

Bí quyết ăn để tăng cường năng lượng trong năm mới

Bí quyết ăn hải sản không bị ngộ độc

Từ nhiều năm qua, người Nhật Bản luôn giữ kỷ lục về mức tuổi thọ cao. Không phải vì đất nước Nhật Bản giàu có, khoa học tiên tiến đã làm được điều đó mà bởi họ ăn uống lành mạnh!

Dưới đây là những thói quen, nếp ăn uống mà phụ nữ Nhật Bản áp dụng hằng ngày: 

Những loại thực phẩm ăn hằng ngày

Trong bữa cơm hằng ngày của người Nhật thường có các thực phẩm sau: Cá, các loại rong biển, các loại rau, đậu nành, cơm, hoa quả, trà xanh.

Ăn cơm nhà

Người Nhật Bản thích ăn cơm nhà. Một bữa ăn truyền thống bao gồm cá nướng, một bát cơm, rau om, súp miso, hoa quả tráng miệng và trà xanh luôn được người Nhật trông đợi vào mỗi giờ ăn. Trong bữa cơm của người Nhật thường có nhiều cá và rau xanh. Người Nhật Bản truyền thống cũng thích ăn cơm hơn bánh mỳ. Thay vì ăn ở ngoài, người Nhật thường mang theo hộp cơm được chuẩn bị sẵn đến chỗ làm. Họ sẽ cảm thấy khó chịu nếu một ngày không được ăn một bữa cơm.

Sử dụng thực phẩm theo mùa

“Mùa nào, thức nấy” là nguyên tắc sử dụng thực phẩm có tác dụng giúp cho bữa ăn của mọi người tươi ngon hơn. Đặc biệt, phụ nữ Nhật Bản mua cá, thịt, rau, hoặc chuẩn bị bữa ăn của gia đình với thực phẩm được đóng gói nửa giờ ngày hôm đó.

Người Nhật thường ăn nhiều cá và rau xanh

Ăn chậm, ít, nhai kỹ

Từ khi còn nhỏ, người Nhật Bản đã được dạy phải ăn chậm, thưởng thức từng miếng một. Lượng thức ăn của người Nhật cũng rất khiêm tốn, chỉ bằng 1/3 của người Mỹ. Nguyên tắc ăn và bày món ăn của người Nhật cũng chú trọng đến số lượng: Chỉ bày đĩa vừa phải; Không ăn quá nhiều một món; Ưu tiên các món có nguyên liệu tươi.

Cách nấu tốt cho sức khoẻ

Người Nhật Bản sử dụng các loại dầu ăn tốt cho tim để chế biến món ăn. Ngoài ra, khi chế biến, họ đun nhỏ lửa, nấu vừa chín tới để đảm bảo giữ được nguyên vẹn vitamin có trong thực phẩm.

Ngoài chế độ ăn lành mạnh, người Nhật cũng rất chăm chỉ tập thể dục để tăng cường sức khoẻ. Những thói quen tốt này giúp người Nhật trẻ lâu, luôn vui vẻ và có một sức khoẻ ổn định. Tuy nhiên, những thói quen trên ngày nay đã ít nhiều thay đổi. Lối sống phương Tây xâm nhập trong xã hội Nhật Bản đã phần nào ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của họ.

Coi trọng bữa sáng

Đối với người Nhật, bữa sáng được coi là bữa quan trọng nhất trong ngày. Không chỉ vì yếu tố công việc, mà còn là vì

Bữa sáng của người Nhật có thể bao gồm một loạt các món như trà xanh, cơm, súp miso với đậu hũ và hành lá, rong biển, trứng tráng hay cá.

Hạn chế đồ tráng miệng có vị ngọt

Sau bữa ăn chính, người Nhật thường ăn hoa quả tráng miệng thay vì ăn các loại bánh. Việc này sẽ giúp cho vóc dáng của phụ nữ Nhật được cân đối.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp