Hoa hồng và những công dụng làm đẹp ít người biết

Chọn nước hoa hồng cho da mặt

Ăn hoa hồng trị bệnh tim?

Chữa ho, táo bón từ hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng

Làm mờ quầng thâm ở mắt: Dùng bông gòn tẩm nước hoa hồng hoặc dùng cánh hoa hồng đắp lên mắt, rộng ra phần có quầng thâm sẽ giúp làm mờ vết thâm sạm.

Loại bỏ tế bào da chết: Cánh hoa hồng nghiền nát trộn với bột hạnh nhân làm thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên da trong vòng 15 phút có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, giúp da sáng mịn hơn.

Trị mụn: Tinh dầu hoa hồng được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và tốt cho da bị mụn do hoa hồng có đặc tính chống vi khuẩn, vì vậy nên tinh dầu hoa hồng là một thành phần chính trong sữa rửa mặt.

Tốt cho da bị viêm: Tinh dầu hoa hồng giúp ngăn ngừa các vết đỏ và viêm da, nó thậm chí còn được sử dụng để kiểm soát các bệnh về da như bệnh vẩy nên và viêm da dị ứng.

Chống lão hóa da: Hoa hồng chứa nhiều vitamin C, vitamin A, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên đi nắng, hãy luôn giữ bên mình một lọ tinh dầu hoa hồng.

Dưỡng ẩm: Hoa hồng có tính chất làm mềm tuyệt vời cho da khô. Các loại dưỡng chất được tìm thấy trong những cánh hoa hồng giúp làn da dễ chịu và dưỡng ẩm, nên nó rất tốt cho những người có làn da nhạy cảm.

Se khít lỗ chân lông: Tinh dầu hoa hồng giúp se khít các lỗ chân lông và phục hồi làn da. Bạn nên thoa nước hoa hồng lên mặt vào mỗi tối trước khi đi ngủ để làn da của bạn trông sáng khỏe hơn.

Làm nước xịt khoáng cho mặt: Nước hoa hồng có chứa các vi phân tử của tinh dầu hoa hồng, có nhiều đặc tính kháng khuẩn và thường được sử dụng làm nước xịt khoáng rất tốt cho làn da.

Mặt nạ làm sạch da: Nghiền cánh hoa hồng và trộn với yến mạch để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ tự nhiên, sử dụng hàng ngày. 

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp