Hoa hậu Ngọc Hân: “Người ta sẽ phải nghĩ khác về tôi!”

Đã 5 năm kể từ khi nhân danh hiệu Hoa hậu, Ngọc Hân nỗ lực, cố gắng rất nhiều

Xuân Bắc và Ngọc Hân mang sự ngọt ngào tới trẻ em nghèo Việt Nam

Hoa hậu Ngọc Hân khen nức nở đồng phục mới của Vietnam Airlines

Hồ Ngọc Hà: Nhiều khi stress vì công việc, tôi cũng cáu giận con

Hồ Ngọc Hà khoe ảnh rạng rỡ ở Berlin, Đức

Vẻ đẹp của người phụ nữ nằm ở sự tự tin

Thông tin về các Hoa hậu luôn có sức hút với công chúng, dư luận. Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tuy mới đăng quang nhưng đã trải qua đủ những scandal lớn nhỏ, từ chuyện cô ấy mặc xấu đển chuyện… ngủ xấu. Theo Ngọc Hân, việc bị dư luận “soi” quá đà có phải là một… bất công cho những cô gái trẻ là Hoa hậu?

Theo tôi, việc ăn, ngủ, đi, đứng phải ý tứ, giữ gìn là chuyện tất yếu đối với con gái nói chung, không chỉ riêng Hoa hậu. Đã là con gái, ai cũng phải biết ý tứ trong dáng đi, dáng ngủ, dáng ngồi. Tuy nhiên, những chuyện xảy ra với hoa hậu bao giờ cũng bị “có bé xé ra to”. Thông tin lan truyền rất nhanh và lùm xùm trong suốt nhiều ngày liền. Một việc nhỏ có thể bị “thổi phồng” gấp nhiều lần qua đám đông này, đám đông khác.

Vậy nhưng, những chuyện tốt, những chuyện đẹp của hoa hậu cũng được lan truyền rất nhanh. Ví dụ, hoa hậu nhặt rác, hay trồng cây, làm từ thiện - ngay lập tức, có thể cả nước sẽ biết đến. Trong khi đó, biết bao người đã nhặt rác như thế, trồng cây như thế, chẳng ai biết đến cả.

“Tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn cũng xa”, tôi cho đó là sự công bằng.

Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang năm 2010

Vương miện Hoa hậu rõ ràng là bước ngoặt lớn trong đời những cô gái trẻ đã đăng quang. Và việc có được chiếc vương miện thường làm “đổi đời” họ. Với Ngọc Hân, sau 5 năm là Hoa hậu, bạn thấy mình được những gì?

Việc dành được vương miện hoa hậu đúng là bước ngoặt lớn trong đời, nhưng cuộc đời ấy sẽ thay đổi như thế nào lại còn phải tùy thuộc vào từng người. Đơn cử như chị Thiên Nga, sau khi dành vương miện, chị ấy không bước vào showbiz mà tiếp tục con đường học vấn, rồi xây dựng gia đình, sự nghiệp ở nước ngoài. Đến bây giờ, người ta vẫn nhớ đến Thiên Nga như một hoa hậu thông minh, trí tuệ. Rõ ràng, vương miện không làm thay đổi cuộc đời của chị ấy.

Cá nhân tôi chưa bao giờ cảm thấy áp lực khi dành vương miện hoa hậu, cũng chưa bao giờ so đo “được - mất” với vương miện. Có thể, tôi có được nhiều cơ hội hơn, có được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ… Nhưng trên tất cả, tôi cho rằng, những ai muốn thành công đều phải nhờ cậy vào nội lực, vào sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mình.

 
Nhiều người khen, Ngọc Hân (sau khi đăng quang) ngày càng đẹp hơn. Lý do có nằm ở sự “chỉnh sửa” nào đó…?
 Tôi nghĩ, vẻ đẹp của người phụ nữ nằm ở chính sự tự tin.
Trước đây, khi mới đoạt vương miện, quả thật tôi không được tự tin lắm với danh hiệu Hoa hậu. Nhưng bây giờ, khi đã tự tin hơn, tôi thấy mình mặc gì cũng đẹp, đeo gì cũng đẹp. Vẻ đẹp của người phụ nữ đôi khi không nằm ở quần áo, ngoại hình, mà nằm ở tri thức, sự thông minh và tự tin.
Mới đây, tôi có cuộc trò chuyện với một kiến trúc sư. Anh ấy chẳng quan tâm gì đến danh hiệu hoa hậu cả! Chúng tôi trò chuyện về kiến trúc. Từ lâu, kiến trúc là niềm đam mê lớn của tôi. Sau buổi trò chuyện, anh kiến trúc có ngỏ lời khen tôi. Tôi biết, anh ấy không khen tôi đẹp vì ngoại hình, vì là hoa hậu, mà anh ấy khen vì những điều tôi đã nói về kiến trúc.
Có nghĩa, Ngọc Hân được khen “đẹp” vì những kiến thức đang có…?
Những năm gần đây, tôi được đi nhiều nơi, được học hỏi nhiều điều, được trải nghiệm cuộc sống giàu giá trị… Tôi nghĩ, nếu tôi được khen đẹp hơn, chắc chắn là nhờ những sự trải nghiệm ấy, nhờ những kiến thức đã được trau dồi, nhờ những điều thú vị đã học được từ cuộc sống.

“Luôn muốn giữ không gian riêng cho những người mình yêu thương ”

Sau 5 năm trở thành Hoa hậu, Ngọc Hân được tham gia những tuần lễ thời trang có tiếng, được sở hữu những cửa hàng thời trang riêng, có công ty riêng, có những mẫu thiết kế mới trình làng… Có ý kiến cho rằng, để có được điều đó, Ngọc Hân may mắn nhận được sự hậu thuẫn, hỗ trợ rất lớn từ NTK Minh Hạnh?

Cô Minh Hạnh không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ một mình tôi, cô giúp rất nhiều những NTK trẻ khác. Cá nhân tôi cũng không chỉ nhận được sự giúp đỡ của một mình cô Minh Hạnh, tôi nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều các NTK khác. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, để đi đến thành công, cá nhân mình cũng phải là người có nội lực, có sự bứt phá, là người biết nắm bắt cơ hội…

Cùng có những cơ hội như nhau, nhưng sự nghiệp phát triển đến đâu là tùy thuộc vào khả năng của từng người.

Ngọc Hân được ngợi khen ngày càng đẹp hơn

Cũng sau 5 năm trở thành Hoa hậu, Ngọc Hân luôn là người được ngợi khen về khả năng khôn khéo trong xây dựng hình ảnh, và khả năng nhanh nhẹn trong “che đậy” thông tin đời tư?

Tôi không muốn chia sẻ chuyện tình cảm cá nhân vì luôn nghĩ rằng, sự nổi tiếng đôi khi đã mang đến cho mình đủ những rắc rối, mệt mỏi. Vì thế, tôi muốn giữ không gian riêng cho người thân, gia đình- những người mình yêu thương, để họ được sống cuộc sống bình lặng như bao người khác.

5 năm trước, bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân cũng từng “chao đảo” với nhiều scandal khác nhau. Thậm chí, Ngọc Hân đã đứng trong tâm bão dư luận, khi có nhiều ý kiến cho rằng, bạn chưa đủ nhan sắc để trở thành một hoa hậu. Sức ép ấy đã trở thành sức mạnh để bạn phấn đấu, nỗ lực…?

Tôi vẫn nói, việc trở thành hoa hậu giống như việc tham gia một lớp học có cô giáo khó tính. Sự khó tính ấy sẽ giúp mình phấn đấu, hoàn thiện bản thân hơn.

Ngay khi đứng trong “bão” dư luận sau khi đăng quang, tôi đã nghĩ sẽ có ngày mình làm được nhiều việc có ý nghĩa để người khác phải nghĩ lại về mình.

Có câu, “đường dài mới biết ngựa hay” - tôi muốn mình nỗ lực, cố gắng để là “chú ngựa hay” trên đường đời dài.

Một phần trong tôi cũng rất hiếu thắng, tôi muốn mình thành công để những người đã định kiến về mình sẽ phải nhìn lại, và nghĩ khác về mình.

Khi ngồi đây nói chuyện với chị, tôi cũng chưa thể hình dung hết được, 10 - 20 năm nữa tôi sẽ làm những gì, sẽ làm được gì, nhưng chắc chắn, tôi sẽ phải thành công hơn nữa, thành đạt hơn nữa.

"Ngay khi đứng trong tâm bão dư luận, tôi đã nghĩ đến một ngày, người ta sẽ phải nghĩ lại về tôi"
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện