Ho kéo dài - dấu hiệu nguy hiểm

Ảnh minh họa: internet

Theo tiến sĩ Animesh Arya, chuyên gia cao cấp về hô hấp ở Delhi (Ấn Độ), tình trạng ho không thể chữa dứt trong vòng một vài tuần có thể được đánh giá là một căn bệnh mãn tính.

Tiến sĩ Arya cho biết, tình trạng ho không thể chữa dứt trong vòng một vài tuần có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng đường hô hấp. Ho gây ra bởi nhiễm trùng thông thường có thể trị thuyên giảm bằng cách uống nước ấm hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian như nghệ, mật ong, gừng... Tuy nhiên, nếu sau khi áp dụng các biện pháp này vẫn không thể chữa khỏi ho, bạn cần phải tiến hành thực hiện các xét nghiệm y tế để xác định nguyên nhân.

Tiến sĩ Arya cảnh báo: "Bạn không nên đánh giá thấp chứng ho, bởi tình trạng ho kéo dài có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như hen suyễn, viêm phế quản, lao, ung thư phổi và các chứng bệnh khác. Ho trong tình trạng này thường kéo dài đến ba tuần".

Vì vậy, trong trường hợp nhận thấy tình trạng ho không dứt trong vòng ba tuần, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe ngay. Bác sĩ có thể chỉ định chụp X-quang phổi cho bạn để xác định đúng nguyên nhân gây ho và điều trị kịp thời.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn