Video: Hít khói thuốc lá cũng gây hại như khi hút thuốc lá!

Tác hại của khói thuốc lá với mọi người xung quanh

Trẻ hít phải khói thuốc lá dễ mắc bệnh tim mạch

Hít một hơi thuốc, nạp hơn 70 chất gây ung thư vào người

Bà bầu hút thuốc - Cẩn thận mất con!

Khói thuốc lá “third-hand” là gì và nó có hại hay không?

Khói thuốc lá đã giết chết hơn 2,5 triệu người trong giai đoạn những năm từ 1964 – 2014. Chúng ta đã nghe nhiều đến tác hại của việc hút thuốc lá trực tiếp. Tuy nhiên bạn đã biết về tác hại của việc hút thuốc lá thụ động? Nó gây nguy hiểm không kém việc bạn trực tiếp hút thuốc.

Khi bạn hút thuốc, khói thuốc còn dư lại sẽ chứa các dư chất có hại. Những chất này có thể bám lên tường, ghế ngồi, tóc, hoặc quần áo… Nó trộn lẫn với bụi trong không khí và phủ khắp tất cả mọi thứ. Chúng có thể gây hại như việc bạn hút thuốc trực tiếp vậy.

Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh là đối tượng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley (Mỹ) phát hiện rằng, khi chuột con tiếp xúc với tấm vải có chứa dư chất của khói thuốc thì rất khó tăng cân và bị thay đổi tiêu cực về lượng tế bào máu.

Các nghiên cứu trước đó cũng cho thấy, việc hút thuốc lá thụ động cũng gây ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh. Nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh hen suyễn và các loại dị ứng khác.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp