Hiệu quả giảm đau của thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm có giúp giảm đau hiệu quả?

Trầm cảm ảnh hưởng gì đến thể chất người bệnh?

Bà mẹ trẻ giảm từ 57kg xuống còn 24kg vì mắc bệnh trầm cảm sau sinh

Suy giảm testosterone làm tăng nguy cơ trầm cảm cho đàn ông

4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

Dễ trầm cảm vì thời tiết quá khắc nghiệt

Thuốc chống trầm cảm giúp giảm đau 

Những cơn đau và bệnh trầm cảm có mối liên hệ với nhau. Nếu một người phải đối mặt với những cơn đau và khuyết tật về thể chất, họ có thể cảm thấy căng thẳng. Khi mức độ căng thẳng tăng cao, vượt quá sức chịu đựng thì rất dễ gây trầm cảm. Ngược lại, trầm cảm cũng có thể gây ra những triệu chứng đau.

Theo các nhà khoa học, mối liên hệ này xảy ra do sự rối loạn serotonin và norepinephrine – 2 chất dẫn truyền thần kinh quan trọng, giúp điều chỉnh rối loạn tâm trạng cũng như triệu chứng đau. Thuốc chống trầm cảm, đặc biệt là những loại thuốc ức chế tái hấp thu 2 chất dẫn truyền thần kinh này có thể hữu ích trong việc điều trị trầm cảm và giảm đau.

Bệnh trầm cảm có thể gây ra những triệu chứng về thể chất ở người bệnh

Các loại thuốc chống trầm cảm phổ biến nhất là thuốc chống trầm cảm 3 vòng như: Amitriptylin, doxepin và imipramine… Một loại thuốc chống trầm cảm khác có thể giúp giảm đau gồm: Thuốc ức chế tái hấp thu serotonin và norepinephrine (SNRIs) như venlafaxin, duloxetine. Thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs) không được chứng minh là luôn có hiệu quả trong việc giảm đau.

Thuốc chống trầm cảm giúp giảm đau hiệu quả trong những trường hợp:

- Đau do viêm khớp

- Đau dây thần kinh do đái tháo đường

- Đau sau một đợt bệnh zona

- Các dạng đau dây thần kinh

- Đau nửa đầu

- Đau mặt

- Đau mạn tính trong cơ bắp, gân, khớp

- Đau xương chậu

- Đau thắt lưng

Các loại thuốc chống trầm cảm không có tác dụng giảm đau ngay lập tức. Sẽ mất khoảng 1 tuần hoặc lâu hơn để thuốc phát huy hết công dụng của chúng.

Những người dùng thuốc chống trầm cảm 3 vòng để điều trị trầm cảm và giảm đau cần chú ý đến một số tác dụng phụ của thuốc, bao gồm:

- Mờ mắt

- Táo bón

- Khó đi tiểu

- Chóng mặt

- Khô miệng

- Vấn đề nhịp tim

- Buồn ngủ

- Tăng cân

Các loại thuốc như SNRIs và SSRIs có khả năng dung nạp tốt nhưng không phải lúc nào cũng có hiệu quả giảm đau.

Hỗ trợ điều trị trầm cảm một cách an toàn

Tại Việt Nam, nhằm góp phần giúp mọi người xua tan ảnh hưởng do trầm cảm gây ra, các chuyên gia đã sử dụng những vị thuốc quý từ dân gian để bào chế thành dạng viên uống tiện dụng. Trong đó, thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hợp hoan bì và nhiều thảo mộc quý như hồng táo, ngũ vị tử, táo nhân… được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm gồm những thành phần này có tác dụng giúp dưỡng tâm, an thần kinh; hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy nhược thần kinh, mất ngủ, trầm cảm, lo âu, đau đầu…

Để phòng ngừa bệnh trầm cảm, bạn hãy tăng cường vận động, ngủ đủ giấc, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học... Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ hợp hoan bì cũng là cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn có một tinh thần sảng khoái hơn.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống Sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh