Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam mách nước tránh hàng nghi giả của Slim HMN

Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam chỉ ra nhiều dấu hiệu để nhận biết hàng nghi giả của Slim HMN

Thực phẩm chức năng của Slim HMN: Nhiều khả năng là hàng giả

Tố cáo hàng giả, buôn lậu có thể được thưởng 200 triệu đồng

Kiểm tra 9 địa điểm kinh doanh, nhà thuốc thì có tới 8 có sản phẩm nghi giả của Slim HMN

On Plaza ngang nhiên bán “hàng cấm” Best Slim USA giảm cân

Theo PGS. TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam, khi quan sát 1 số hộp thực phẩm chức năng nghi giả của Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam, điểm nghi vấn rất cần quan tâm là số lô sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm. Thông thường, nhà sản xuất sẽ “dập” hoặc in phun những thông tin này lên bao bì sản phẩm sau khi hoàn thiện sản xuất thay vì in sẵn trên vỏ bao bì. PGS Đáng cho biết, vẫn có trường hợp doanh nghiệp in sẵn nhưng phải tính toán rất kỹ số lượng sản xuất và kế hoạch sản xuất để lượng bao bì và thành phẩm khá khớp với nhau. Thay vì “mất công” như vậy, doanh nghiệp thường lựa chọn phương án “dập” hoặc in phun.

Đối với các thực phẩm chức năng nhập khẩu từ Mỹ, PGS. Đáng cho biết, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) có yêu cầu dòng chữ bắt buộc có dòng chữ khuyến cáo bắt buộc: This product is not intended to treat, diagnose, prevent, or cure diseases (Sản phẩm này không có mục đích điều trị, chẩn đoán, phòng ngừa hay chữa bệnh). Dòng chữ này bắt buộc phải đóng khung để làm nổi bật trên bao nhãn sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế là các bao nhãn sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ  của Công ty TNHH Tthương mại Slim HMN Việt Nam lại không có dòng chữ này. Chính vì vậy, nhiều khả năng đây không phải là các sản phẩm chính hãng từ Mỹ.

Một điểm nữa rất đáng nghi ngờ đối với các sản phẩm nghi giả của Công ty TNHH Tthương mại Slim HMN Việt Nam là lọ sản phẩm. Trên nắp lọ sản phẩm có biểu tượng đặc trưng với ý nghĩa là người sử dụng phải dùng 1 lực ấn nắp lọ trước khi xoay để mở nắp. Tuy nhiên, thực tế thì chỉ cần xoáy nắp lọ là đã có thể mở.

hàng giả, Ban chỉ đạo 389, Slim HMN, Hiệp hội Thực phẩm chức năng
Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng