Hết rối loạn lo âu chỉ sau 4 tháng điều trị đúng cách

Bà Hoa bỗng nhiên rơi vào tình trạng lo âu, sợ hãi vô cớ... (Ảnh minh họa)

Ngăn ngừa tái phát trầm cảm nhờ sản phẩm Kim Thần Khang

Bị stress có dùng được TPCN Kim Thần Khang?

Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang - Tốt cho sức khỏe thần kinh, tâm thần

Mất ngủ do trầm cảm tái phát có dùng TPCN Kim Thần Khang được không?

Hoang mang “chiến đấu” với chứng rối loạn lo âu
Bà Hoa chia sẻ: Khoảng tháng 4/2016, tôi bỗng nhiên rơi vào tình trạng sợ hãi vô cớ, sợ bóng tối, sợ tiếng động, sợ ở nhà một mình. Tôi lúc nào cũng có cảm giác ngộp thở, chơi vơi như ở giữa mênh mông biển khơi, sợ nước, chỉ tắm nhanh khoảng 70 - 80% cơ thể là vội đi ra. Những lúc sợ hãi thì mồ hôi vã ra, trống ngực đánh liên hồi, có thể nghe rõ từng tiếng gõ nhịp trong lồng ngực. Đặc biệt là khi thở, tôi thở hổn hển, hơi thở nông, chỉ hít vào và thở ra được khoảng 50% thôi. Tiếp xúc với bạn bè tôi không biết nói chuyện gì, cũng không tập trung vào câu chuyện, trong đầu chỉ muốn bỏ đi” mọi người nói mà trong đầu tôi không tập trung, cứ chán nản chỉ muốn bỏ đi.
Bà Hoa đi khám nhiều nơi, khi thì bác sỹ nói là bị thiếu máu cơ tim, khi thì nói bà bị dạ dày. Bà uống nhiều thuốc nhưng bệnh càng nặng hơn, người vẫn rất mệt mỏi, khó chịu.
Mắc bệnh một thời gian, bà Hoa ăn uống kém, ngủ ít, càng ngủ ít nỗi sợ càng tăng. Thời tiết tháng đó rất nóng, nhưng do luôn cảm thấy ngộp thở nên bà phải ở trong phòng máy lạnh 24/24 giờ, thậm chí ăn cơm bà cũng không bước ra khỏi phòng. Bà Hoa thấy bệnh của mình rất lạ vì đi khám không ra bệnh gì cụ thể mà người vẫn cứ cảm thấy sợ hãi vô cớ, mệt mỏi… khiến bà không ăn được, không ngủ được, người phờ phạc.
Sau một thời gian mắc bệnh, bà Hoa ăn uống kém, ngủ ít, nỗi sợ hãi, lo lắng ngày càng tăng
Lo lắng, một người bạn của bà Hoa lên mạng tìm kiếm thông tin thì thấy tình trạng của bà giống các triệu chứng rối loạn lo âu. Thấy vậy, các con của bà Hoa đưa bà lên Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM khám. Bác sỹ kết luận, bà mắc bệnh rối loạn lo âu và kê cho bà một loạt thuốc Tây về uống, đồng thời nhắc phải điều trị liên tục từ 6 tháng đến 2 năm. 
Kết hợp thuốc Tây với thực phẩm chức năng, ổn định tinh thần
Thông qua một người bạn của mình, bà Hoa biết đến sản phẩm TPCN Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thảo dược giúp hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh nên đã mua về dùng. Bà dùng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất với liều 6 viên/ ngày (chia 2 lần sáng, chiều) kết hợp uống thuốc Tây theo đơn bác sỹ, thì thấy dễ ngủ, ngủ không mộng mị, không vã mồ hôi, thở đều hơn. Các triệu chứng đánh trống ngực, sợ hãi vô cớ cũng giảm dần. 
Sau gần 2 tháng dùng sản phẩm, bà Hoa cảm thấy tình trạng bệnh giảm được khoảng 30%. Tiếp tục áp dụng phương pháp điều trị này, bà Hoa thấy bệnh của mình đỡ hẳn. “Cảm giác sợ hãi của tôi giảm dần xuống. Trước đây, lúc nào cũng phải có người ở cùng, thì giờ tôi đã ở được 1 mình. Nỗi sợ hãi cùng với tình trạng đánh trống ngực, mệt mỏi đã giảm, tôi có thể ra ngoài ăn cơm cùng mọi người. Tôi cũng không còn sợ nước nữa, giờ là cứ xối nước ào ào cũng không sao. Sau hơn 3 tháng, tôi đi tái khám thì chính bác sĩ cũng bất ngờ với sự ổn định bệnh nhanh đến vậy”, bà Hoa cười thật tươi cho biết.
Thời điểm tái khám gần nhất của bà Hoa là cuối tháng 10/2016, thể chất và tinh thần của bà đều ổn định. Bà vui vẻ chia sẻ: “Lúc biết chính xác bệnh rối loạn lo âu, tôi lo lắng vì quá trình điều trị cần kiên trì, gian nan. Vậy mà nhờ áp dụng đúng phương pháp dùng thuốc Tây kết hợp TPCN Kim Thần Khang, sau gần 4 tháng điều trị, bệnh tình của tôi đã ổn định. Tôi nghĩ, những người bệnh giống như tôi nên áp dụng cách này, vừa mau khỏi bệnh mà lại tiết kiệm chi phí và thời gian”.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mi Anh (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ