Hết mồ hôi nhiều nhờ thảo dược thiên nhiên

Căng thẳng, lo âu, stress là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi

Bí quyết hết khó chịu do chứng tăng tiết mồ hôi và mùi hôi vùng nách của quý ông

Nên cắt hạch thần kinh giao cảm trị mồ hôi nhiều ở đâu?

Mồ hôi nhiều chữa ra sao?

Căng thẳng thì ra nhiều mồ hôi điều trị thế nào?

Trong rất nhiều giải pháp được đưa ra để chống lại chứng bệnh này thì việc dùng thảo dược thiên nhiên nhận được nhiều sự quan tâm của y học hiện đại, chẳng hạn như Sơn thù du và Thiên môn đông. 
Sơn thù du – ngăn ngừa mồ hôi thoát ra bên ngoài
Sơn thù du có tên khoa học là Cornus officinalis (Sieb.). Bộ phận dùng để làm thuốc là quả chín màu đỏ, bỏ hạt phơi sấy khô. Theo Đông y, Sơn thù du vị chua, chát, tính ấm, vốn được sử dụng như một chất làm săn se bề mặt da, niêm mạc; hạn chế sự nở rộng của lỗ chân lông, ngăn chứng ra nhiều mồ hôi khi sức đề kháng của da bị suy yếu.
Bằng chứng nghiên cứu từ khoa học hiện đại cho thấy, các hoạt chất tự nhiên như tanin, acid hữu cơ,... trong Sơn thù du có tác dụng làm se, chống oxy hóa mạnh mẽ thông qua việc dọn dẹp các chất thải tế bào, nhờ vậy sẽ giúp làm chậm tiến trình lão hóa da và ngăn không để mồ hôi thoát ra nhiều. Đồng thời, các hoạt chất sinh học từ Sơn thù du còn có khả năng kháng viêm kháng khuẩn, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn kị khí trên da như Propionibacterium và Staphylococcus,.. tăng cường sức đề kháng và bảo vệ bề mặt da khỏe mạnh. 
Thiên môn đông - Ổn định dẫn truyền thần kinh từ bên trong
Thiên môn đông với tên khoa học là Asparagus cochinchinensis (Lour). Bộ phận dùng là phần rễ củ khô, có công dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, giúp tái tạo tân dịch cho cơ thể, làm giảm tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, suy nhược do mất nước và điện giải qua mồ hôi.
Nhiều nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng minh, Thiên môn đông đóng vai trò làm giảm tiết mồ hôi thông qua việc tác động lên hệ thống cholinergic, làm ổn định các hạch thần kinh, điều hòa thân nhiệt, làm mát bên trong cơ thể. Sự hoạt động quá mức của hệ thần kinh giao cảm được coi là nguyên nhân khiến bộ phận cảm biến thân nhiệt của cơ thể bị sai lệch, tạo ra các tín hiệu bất thường đến các hạch thần kinh để kích thích tuyến mồ hôi hoạt động càng mạnh mẽ hơn. Vì vậy, khi tác động được tới căn nguyên gây bệnh và ổn định hệ thống điều biến thân nhiệt hoạt động trở về bình thường sẽ mang lại lợi ích quan trọng trong việc kiểm soát mồ hôi bài tiết một cách tự nhiên.
Dịch chiết từ dược thảo có khả năng làm giảm stress oxy hóa tế bào, ngăn ngừa phản ứng viêm thông qua cơ chế ức chế sản sinh cytokine và kích thích hoạt tính của enzyme dọn dẹp nơi tế bào tổn thương, ức chế tính thấm thành mạch. Kết quả này sẽ rất hữu ích trong việc quản lý căng thẳng, lo âu, stress và là một giải pháp cho những trường hợp bị viêm da mạn tính do nhiễm khuẩn hoặc hậu quả của tình trạng tiết mồ hôi quá nhiều.
Như vậy, việc kết hợp đồng bộ nhiều thảo dược thiên nhiên có lẽ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với những phương pháp giải quyết tình thế đơn lẻ khác hiện nay trong trị liệu mồ hôi nhiều.
Thu Hường H+
abc
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh